“Khách hàng là Thượng đế” là câu cửa miệng quen thuộc của nhiều doanh nghiệp để thể hiện vai trò quan trọng của khách hàng quyết định sự sinh tồn trong kinh doanh. Điều này đã gây áp lực cho doanh nghiệp, họ cần có những chiến lược quảng cáo hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhằm thỏa mãn những đòi hỏi của khách hàng. Ra đời năm 2005, Quảng cáo YouTube đang dần chứng minh được độ phủ sóng của mình trong thị trường quảng cáo, hình thức quảng cáo mới này đang dần thay thể quảng cáo truyền hình xưa cũ và truyền thông đa phương tiện quen thuộc. Đến nay, YouTube Ads không còn là thuật ngữ nước ngoài, mà được nhiều người biết đến và sử dụng như một công cụ đắc lực để tăng doanh thu. Dưới đây là 5 lợi ích quảng cáo trên YouTube doanh nghiệp không nên bỏ qua.
1. Đa dạng trong lựa chọn
YouTube Ads gồm nhiều hình thức thể hiện đa dạng đáp ứng được kì vọng doanh nghiệp cũng như đảm bảo lợi ích người xem.
• Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ là quảng cáo xuất hiện đầu trang chủ YouTube, đặt ở vị trí bắt mắt và bạn có thể nhìn thấy ngay cả khi chưa tìm kiếm từ khóa.
• Quảng cáo xuất hiện trong video là quảng cáo xuất hiện đầu mỗi video người xem cần xem. Với TrueView In-Stream Ads, người xem có thể nhấn “Skip” để bỏ qua sau 6s đầu, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền khi người xem xem đến giây thứ 30. Song hành với đó, YouTube mới trình làng quảng cáo YouTube 6s không thể nhấn “skip” hay còn gọi là quảng cáo đệm. Quảng cáo có độ dài tối đa 6s và không có chức năng “Skip” buộc người xem phải xem hết quảng cáo của nhà sản xuất.
• Quảng cáo GDN là quảng cáo cho phép đặt banner, văn bản lên các trang web có đăng kí với Google.
• Quảng cáo hiển thị trên YouTube là hình thức cho phép video quảng cáo xuất hiện bên phải video bạn xem hoặc lên top khi khách hàng search từ khóa tìm kiếm.
2. Quảng cáo YouTube có độ phủ cao
Theo thống kê, YouTube có hơn 1 tỉ người xem/tháng tương ứng với hơn 6 tỉ lượt xem cùng thời gian, đồng thời YouTube đã trở thành một kênh phổ biến tại 73 quốc gia và được dịch thành 76 thứ tiếng. Và một tin vui là YouTube luôn biết cách dẫn dắt quảng cáo của bạn đến người xem thông qua các video mà họ tìm kiếm. Vì vậy YouTube Ads chính là sợi dây kết nối thương hiệu của bạn đến rộng rãi người tiêu dùng.
3. Quảng cáo YouTube có lượng tương tác cao hơn
YouTube xây dựng kênh thông tin tương tác giữa nhà quảng cáo và người xem thông qua phần nhận xét phản hồi dưới mỗi video. Bạn đang nắm giữ sức mạnh kết nối mạnh mẽ với người xem, khi đó bạn đã hiểu được khách hàng thích gì, họ đam mê với sản phẩm nào, ưa thích mùi hương gì và điều chỉnh quảng cáo thu hút hơn. Ngay lúc này đây bạn biết bạn đang ở vị trí rất quan trong trong thế giới thương mại.
“71% người trả lời tiếp thị video chuyển đổi tốt hơn bất kì nội dung nào khác”.
4. Truy cập truyền thông xã hội
YouTube có tính năng chia sẻ video với một số trang web khác như Facebook, Twitter. Được hỏi, có đến hơn 90% người dùng Facebook đều biết đến YouTube, do vậy quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.
5. Tăng xếp hạng trên Google
Cuộc chiến đưa thứ hạng lên trang đầu từ khóa tìm kiếm chưa bao giờ hết nóng. Ngoài thị phần, xếp hạng trên Google chính là công việc quan trọng, liên tục và kéo dài mãi mãi. Quảng cáo YouTube có thể đóng góp cho hệ thống xếp hạng của bạn. Bạn suy nghĩ như thế nào? Khi video được tải lên YouTube, video này có chứa mô tả ngắn cùng với liên kết doanh nghiệp. Người xem theo liên kết và biết thêm về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Lưu lượng truy cập càng cao, thứ hạng xếp hạng trên Google sẽ càng được cải thiện.
YouTube cho bạn chạy quảng cáo mãi mãi. Do đó bất kể khi ai đó trong khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm video trong trang web, quảng cáo của bạn sẽ sẵn sàng được xem.