2019 là một năm với đầy thách thức mới cho các chuyên gia quảng cáo. Sự tụt hậu của các phương tiện quảng cáo truyền thống (TV, báo chí), sự chiếm lĩnh của các phương tiện mới (di động, video), và sự gia tăng của một thế hệ người tiêu dùng mới (millennials, Gen Z) đòi hỏi những người chịu trách nhiệm truyền bá về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ phải sáng tạo hơn để hoàn thành mục tiêu của họ. Dưới đây là một số xu hướng đáng lưu tâm trong năm nay.
-
Quảng cáo sử dụng AI
Trong nhiều năm, nhiệm vụ của các nhà quảng cáo là đảm bảo rằng thông điệp của họ thực sự được truyền tải. Trí tuệ nhân tạo, machine learning và các công nghệ liên quan có thể làm được điều này. AI giúp loại bỏ phỏng đoán trong quảng cáo mục tiêu. Với quyền truy cập vào thông tin liên quan đến cohort (hay thành viên đối tượng cá nhân), nhà quảng cáo có thể đảm bảo được các thông điệp không hiệu quả hoặc chống lại định vị thương hiệu sẽ không được thông qua.
Ngoài ra, AI có thể giúp kỹ sư nâng cấp quảng cáo theo chương trình. Với công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa các chiến dịch đã có, quảng cáo theo chương trình sẽ có được độ chính xác nhiều hơn, nhiều đối tượng mục tiêu, ngành dọc và khách hàng hơn với tính đúng đắn và hiệu quả chi phí cao hơn nhiều.
-
Content vẫn là vua
Ngay từ buổi bình minh của truyền thông, content đã là trọng tâm cho các nhà quảng cáo. Để thu hút khách hàng, bạn phải cung cấp cho họ một cái gì đó mà họ cần hoặc hứng thú. Sau gần một thập kỷ khi truyền thông xã hội như một điều bất biến trong cuộc sống hàng ngày, người tiêu dùng mong đợi các bài đăng trên blog, video, cập nhật phương tiện truyền thông xã hội và nội dung xác thực khác khi theo dõi một thương hiệu. Bây giờ, tất cả người đều đang làm content, do đó bạn cần làm tốt hơn để content của bạn thực sự nổi bật và vượt qua sự lộn xộn.
Như đã đề cập trước đó, AI giúp xây dựng một chiến lược content hiệu quả hơn. Bằng cách nhắm đối tượng mục tiêu tốt hơn, các công ty có thể mài giũa câu chuyện, bài đăng trên blog, video và các content khác một cách hiệu quả để phù hợp và thu hút người dùng của họ trong thời gian dài hơn.
-
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Nhờ GDPR – hiệp định châu Âu mới về quyền riêng tư của người dùng, quảng cáo trực tuyến được thiết lập để trải qua những thay đổi lớn vào năm 2019. “Quyền bị lãng quên” mà GDPR quy định có nghĩa là các công ty không thể thu thập thông tin về mọi người khi không có sự đồng ý rõ ràng từ họ. Vậy làm thế nào các công ty có thể chạy các chiến dịch quảng cáo mục tiêu mà không có dữ liệu cá nhân?
Câu trả lời là quảng cáo theo ngữ cảnh: xác định các đặc điểm của đối tượng mục tiêu dựa trên nội dung các trang web họ truy cập. Dữ liệu chung về sự hứng thú của những khách truy cập trang đó cung cấp cho nhà quảng cáo bối cảnh rõ ràng về cách thu hút những khách hàng này. Khi các nhà lập pháp ở Hoa Kỳ xem xét áp dụng các quy tắc (như đã xảy ra ở California) tương tự với GDPR, tầm quan trọng của bối cảnh đối với các nhà quảng cáo có thể sẽ tăng lên.
World Cup- Mùa của Ambush marketing
-
Nhiều video hơn bao giờ hết
Thế hệ Z – được sinh ra từ năm 1995 đến 2015 – sẽ trở thành nhóm dân số độc thân lớn nhất thế giới vào năm 2019; 1/3 dân số thế giới ra đời từ năm 2000. Nhóm này thích xem video; theo một infographic của Awesomeness TV, gen Zer xem khoảng 68 video mỗi ngày.
Video sẽ trở thành kênh quảng cáo quan trọng hơn nữa trong những năm tới. Sử dụng video hiệu quả hơn – đặc biệt đối với Gen Z – là cho phép họ tham gia tạo nên các video đó. Theo nghiên cứu của Guardian, gen Z rất sáng tạo và có xu hướng tin tưởng vào đoàn hệ của họ hơn những người khác. Cho phép họ tham gia sáng tạo với một thương hiệu sẽ giúp thương hiệu khai thác tốt sức mạnh từ thế hệ này.
-
Tiếp tục với TV kết nối Internet và phát triển quảng cáo over – the – top
Nghiên cứu của Freewheel chỉ ra rằng lượt xem quảng cáo trên OTT đã tăng 35% từ quý 2 năm 2017 đến quý 2 năm 2018, khoảng 33 triệu người Mỹ đã quyết định bỏ hoàn toàn truyền hình trả tiền. Con số đó có thể sẽ tăng lên trong vài năm tới, khi mọi người thay thế đăng ký cáp bằng các thiết bị (Apple TV, Amazon TV, Roku, v.v.) và các ứng dụng cung cấp nhiều nội dung.
Nội dung đó gần đây đã miễn nhiễm với quảng cáo. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng rời khỏi TV tuyến tính để hướng tới smart TV và ứng dụng OTT, các nhà quảng cáo sẽ cần xem xét các mô hình và định dạng quảng cáo mới phù hợp hơn với các trải nghiệm xem truyền hình theo yêu cầu này.
Do sự khác biệt trong cách phân phối quảng cáo và cách đo lường hiệu quả, đồng thời các nhà quảng cáo không có năng lực đối với các đối tượng cụ thể, quảng cáo họ chạy trên TV sẽ cần được chỉnh sửa lại để đảm bảo các nhà quảng cáo có được ROI họ tìm kiếm.
-
Đột phá trong quảng cáo tìm kiếm bằng giọng nói
Không thể biết được có bao nhiêu Echos và Google Homes – ước tính vào mùa lễ đòi hỏi con số khoảng 50 triệu, và vào cuối năm nay có lẽ sẽ thêm hàng triệu người. Thị trường này quá hấp dẫn mà Amazon và Google không thể bỏ qua, và trong khi đã có một số quảng cáo rõ ràng trên tất cả các nền tảng, năm 2019 có thể sẽ thấy một cách tiếp cận tinh vi hơn, chẳng hạn như hợp tác với các thương hiệu sẽ cho phép sử dụng thiết bị một cách cơ bản, rải các quảng cáo để hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Thách thức cho các nhà quảng cáo chưa bao giờ lớn hơn hiện nay; để tiếp cận khán giả, bạn phải “quản lý vi mô” các thông điệp, đồng thời sử dụng những cách thức mới và sáng tạo để truyền tải chúng. Với một số hiểu biết về các xu hướng này, các nhà quảng cáo sẽ được chuẩn bị tốt hơn cho năm 2019 này.
Xem thêm: Hè tràn hứng khởi với những chiến dịch quảng cáo mùa hè thú vị