Quảng cáo TVC là một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả được sử dụng rộng rãi. Ngày nay, khi công nghệ, internet và các thiết bị di động trở nên phổ biến, các hình thức quảng cáo TVC cũng dần trở nên phong phú đa dạng hơn. Một trong những hình thức được gọi là xu hướng mới của năm 2020 đó là iTVC. Tìm hiểu rõ hơn về iTVC qua bài viết của Greenway dưới đây!
iTVC là gì?
iTVC hay còn được hiểu là TVC online là một hình thức quảng cáo video trực tuyến tiếp cận khách hàng thông qua kênh mạng xã hội Youtube. Đây là giải pháp quảng cáo video dựa trên mạch đọc của khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách chính xác nhất.
Vì sao nên lựa chọn iTVC?
iTVC giúp khách hàng ấn tượng, ghi nhớ sâu về hình ảnh thương hiệu
Giống như quảng cáo trên Google hay Facebook, iTVC có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách chính xác. Ví dụ xác định trên các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, sở thích nơi sinh sống,…
YouTube là kênh lưu trữ video trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, YouTube có đến hơn 35.000.000 người dùng. Trung bình mỗi người sẽ xem Youtube 45 phút/ngày.
Điều nổi bật nhất đó là nếu như người xem bật TV lên có thể làm việc khác thì khi họ xem Youtube độ tập trung sẽ cao hơn. Nhất là đối với người sử dụng thiết bị di động. Vì thế iTVC sẽ có khả năng lan tỏa hơn.
Theo khảo sát khi xem YouTube, người dùng thường tập trung và ít bị phân tâm bởi những kênh truyền thông khác nên khả năng tập trung vào quảng cáo cao hơn. Hơn thế nữa họ chủ động chọn video và chọn xem iTVC nên khả năng ghi nhớ nội dung quảng cáo, thương hiệu sẽ cao hơn.
Đa dạng thiết bị di động tạo trải nghiệm cho người xem
Người xem có thể xem TVC ở ngay trên máy tính, điện thoại,ipad,….mọi lúc, mọi nơi mang đến cảm giác thoải mái, chủ động.
iTVC có thể giới hạn tần suất hiển thị
Doanh nghiệp có thể hoàn toàn giới hạn số lần tiếp cận quảng cáo với từng đối tượng người dùng. Chính nhờ điều này sẽ giúp cần bằng tần suất hiển thị, giảm khả năng gây khó chịu cho người dùng vì xem quá nhiều.
Không giới hạn độ dài video, đa dạng về thể loại, nội dung
Không giống như quảng cáo trên truyền hình, Youtube không giới hạn độ dài video quảng cáo. Nội dung của các iTVC cũng được đa dạng, phong phú hơn không bị giới hạn.
Chi phí thấp, linh hoạt, ít rủi ro
Doanh nghiệp chỉ chạy quảng cáo trên Youtube sẽ chỉ cần trả chi phí khi người dùng xem từ 6s quảng cáo trở lên. Nếu trong trường hợp họ xem quảng cáo sau 5s đầu và bỏ qua khi thấy không phù hợp thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí.
Nhờ vào ưu điểm này, hình thức TVC ngắn tập trung thúc đẩy cảm xúc người xem được phát triển. Tiêu biểu là Bumper Ads – quảng cáo ngắn trong 6s tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thu hút.
Ngoài ra, cũng giống như quảng cáo trên các kênh mạng xã hội khác, Youtube cho phép chủ động lựa chọn thời gian chạy. Hoàn toàn cho thể lựa chọn dừng và điều chỉnh target khi cần thiết.
Trên đây là một vài kiến thức về iTVC mà GreenWay muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng đó sẽ là tài liệu bổ ích cho bạn cùng doanh nghiệp của mình!
=>>> Xem thêm: Năm 2020 – Thời đại của iTVC