Theo thống kê, 78% người tiêu dùng thích xem video ( phim doanh nghiệp). Họ thích xem video hơn là đọc các đoạn văn bản tương ứng. Trang Hubspot đã trích dẫn, video là “kẻ cầm đầu” trong các phương thức diễn tả thông tin năm 2018.
Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp , đối với thương hiệu?
Nếu bạn còn chưa trong cuộc đua truyền thông bằng video, thì hiện tại là cơ hội thích hợp để xây dựng thương hiệu của bạn.
Đọc để khám phá 10 thể loại phim doanh nghiệp phổ biến và thành công nhất cho chiến lược của bạn nhé!
Phim doanh nghiệp là gì?
Bối cảnh của các công ty thay đổi liên tục. Việc hạn chế ngân sách thường được sử dụng để giới hạn phim doanh nghiệp với truyền thông nội bộ.
Một số tập đoàn thì gộp cả phim quảng cáo và phát sóng với ngân sách lớn vào chiến dịch tiếp thị của họ. Mặc dù vậy, rất ít người có thể đáp ứng được. Chi phí đầu tư làm cho hầu hết các sự phân phối khác sau này không hiệu quả.
Nhưng hiện tại, video đã có mặt ở khắp mọi nơi.
Các video doanh nghiệp có khả năng giải quyết các vấn đề liên quan đến người tiêu dùng. Chúng đáng tràn lan trên các phương tiện truyền thông xã hội. Chúng thậm chí còn xác định tính chất thương hiệu và tuyển dụng nhân sự. Nó đã trở thành một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để kết nối tới bất cứ khách hàng nào,
Cuộc cách mạng video đang diễn ra. 96% các công ty B2B đang sử dụng phim doanh nghiệp cho content marketing. Trong số đó, 51% có kế hoạch tăng chi tiêu cho video marketing vào năm tới. 75% đang tối ưu hóa nội dung video cho SEO.
2. Các loại phim doanh nghiệp hấp dẫn nhất
2.1. Hồ sơ công ty ( Corporate profile)
Hình ảnh công khai là vô cùng quan trọng. Không có niềm tin, người tiêu dùng sẽ không mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn. Xây dựng hình ảnh là một phần của mọi chiến dịch xây dựng thương hiệu của bất cứ tập đoàn nào
Một hồ sơ công ty giới thiệu doanh nghiệp của bạn với người tiêu dùng. Nó cho biết bạn là ai và bạn làm gì cũng như những đặc điểm của công ty bạn.
Chúng thường bao gồm các thông điệp từ CEO, chuyên gia về sản phẩm, và các phòng ban khác. Khi bạn xây dựng dàn diễn viên cho video, hãy chắc chắn chọn những số liệu, thông tin mà tệp khách hàng mục tiêu của bạn sẽ:
– Tìm hiểu
– Có liên quan
Với công nghệ hiện đại, những video này thường sẽ dễ thực hiện hơn các video phỏng vấn truyền thống. Lên lịch một cuộc phỏng vấn truyền thống có thể mất tới một hay vài tháng.
Phá cách! Làm điều gì đó mới mẻ hơn để thẻ hiện video. thực hiện cuộc phỏng vấn lúc sếp của bạn đang đi bộ tới chiếc xe hơi của anh ấy, hay thực hiện cuộc nói chuyện trong thang máy. Những cuộc phỏng vấn không chính thức này có xu hướng tạo dựng uy tín tốt hơn với công chúng. Họ sẽ chú ý nhiều hơn đến các số liệu trong công ty bạn.
Để kết nối tốt hơn với khách hàng và công chúng, hãy thêm vào những bức ảnh chụp doanh nghiệp và lịch sử ngắn gọn thành lập công ty. Bạn cũng có thể thêm các yếu tố như sứ mệnh, tầm nhìn…
2.2. Khuyến mại
Video quảng cáo giới thiệu một hay nhiều sản phẩm của bạn. Hiện nay, tần suất xuất hiện của nó nhiều hơn ở cả truyền hình và trực tuyến. Nếu bạn có một sản phẩm cần giới thiệu hay muốn cải thiện độ nhận diện thương hiệu hay sự yêu thích thương hiệu, thì đây là cách tốt nhất.
Sử dụng người thật thay vì diễn viên, và hãy phỏng vấn các đồng nghiệp hay bất cứ ai trên đường phố. Miễn là họ sẽ sử dụng dịch vụ của bạn
Hãy thân thiện, và nở những nụ cười nồng hậu khi giao tiếp với khách hàng.
Và đừng quên thêm logo của bạn và sản phẩm video cuối cùng nhé!
2.3. Video sự kiện/ triển lãm/ hội nghị
Khi bạn xây dựng không gian trưng bày cho một triển lãm, hay sự kiện nào đó, hãy có thêm một màn hình tại đó. Bạn có thể dùng màn hình phẳng, máy tính xách tay hay máy tính bảng. Trong màn hình đó, hiển thị một video đánh giá, review sản phẩm chuyên sâu. Điều chỉnh nó để phù hợp cho cả một nhóm khách hàng có mặt tại sự kiện. Với công nghệ kỹ thuật số hiện đại, rất dễ dàng để có thể phát lại đoạn video đó. bạn có thể dựng một bộ phim mới cho buổi giới thiệu tiếp theo bằng cách giới thiệu một vài tác phẩm mới.
Và đừng quên thêm vào các họa tiết, hình hay đồ họa trong các video doanh nghiệp nhé
2.4. Lời chứng thực
Lời chứng thực xây dựng niềm tin. Khách hàng của bạn sẽ được nghe về cách những người khác như họ, cảm nhận gì về doanh nghiệp, về sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn Đó là sức mạnh từ đám đông.
Và còn gì tốt hơn là thể hiện những điều đó qua một bộ phim? Khách hàng có thể thấy những người khác đưa ra phản hồi, họ có thể nghe thấy giọng nói của những người khác hay của chính họ. Điều này tạo dựng niềm tin hơn nhiều so với lời nói của một nhân viên bán hàng của công ty.
3. Làm phim doanh nghiệp ở đâu tốt nhất?
Tóm lại, có rất nhiều loại phim doanh nghiệp khác nhau, và đầu tư vào video doanh nghiệp có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty về lâu dài cả ở nội bộ lẫn truyền thông.
Công ty Greenway là một đơn vị đi đầu trong việc sản xuất video doanh nghiệp với kinh nghiệm làm video doanh nghiệp đa ngành hàng, từ ngân hàng, công ty về may mặc, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm hay cả đến công nghiệp nặng.
Greenway cũng có kinh nghiệm hợp tác sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp cho các đơn vị doanh nghiệp nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc…
Xem các phim giới thiệu doanh nghiệp của Greenway tại đây
Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/