Vừa qua, Nestlé Milo vinh dự đạt giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Effie Awards tại Singapore cho chiến dịch quảng cáo “Năng động Việt Nam” thuộc đề án: “Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người việt nam giai đoạn 2011 – 2030” của chính phủ. Như vậy, Milo đã trở thành nhãn hàng đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống từ Việt Nam nhận được giải thưởng này.
1. Thông điệp hay trong chiến dịch quảng cáo của Milo
Ảnh: NESTLE MILO VIETNAM
Thông điệp trong chiến dịch cho chương trình “Năng động Việt Nam” chủ yếu khuyến khích các bà mẹ chủ động cho con trẻ tham gia các hoạt động thể lực nhiều hơn. Tuy nhiên ý tưởng này lại được lấy từ chính thái độ hờ hững trong việc cân bằng rèn luyện thể chất cho con và quan niệm giáo dục truyền thống của Việt Nam.
2. Ai đã tham gia truyền thông cho chiến dịch?
Ảnh: NESTLE MILO VIETNAM
Sau khi tung TVC “Nhà vô địch thực sự” thu hút sự chú ý của nhiều khán giả đặc biệt là phản hồi từ các bà mẹ Việt Nam, Nestlé Milo tiếp tục tiếp cận nhiều đối tượng quần chúng hơn qua tiếng nói trong cộng đồng của một số KOL. Đó là đạo diễn Trần Lực với câu chuyện “Bom làm toán và chơi bóng”, diễn viên Mạnh Trường đưa con đi học và dòng tâm sự khi chia sẻ clip, hoặc đơn giản như VJ Thùy Minh lên tiếng về câu chuyện ngược đời “nặng bao nhiêu cân” chỉ có ở Việt nam.
3. Kênh truyền thông
Ảnh: NESTLE MILO VIETNAM
Hai TVC “Nhà vô địch thực sự” và “Cảm ơn mẹ” trong chiến dịch được tích hợp nhiều công cụ truyền thông đa dạng gồm TVC, các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam (Youtube và Facebook), bên cạnh đó còn có sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều KOL mang đến hiệu quả lan truyền lớn.
4. Kết quả
Sau khi ra mắt, chiến dịch quảng cáo của Milo đã đạt 19 triệu lượt xem, thu hút 3,057,757 trẻ em tham gia các hoạt động thể thao trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam”. Đặc biệt, đã có 181,099 phụ huynh cam kết sẽ cùng Nestlé Milo xây dựng một hệ việt nam tương lại khỏe mạnh và năng động hơn.
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho TVC quảng cáo của mình? Hãy liên hệ Greenway Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ!