Doanh nghiệp nhỏ nên làm phim quảng cáo như thế nào?

Doanh nghiệp nhỏ nên làm phim quảng cáo như thế nào?

Doanh nghiệp có cần làm phim quảng cáo? Một số doanh nghiệp nhỏ cho rằng họ không cần làm phim quảng cáo thì sản phẩm của họ vẫn tiêu thụ được. Một số “đáp trả” lại rằng, nhờ làm phim quảng cáo mà sản phẩm của họ không chỉ tiêu thụ được, mà còn có chỗ đứng vững chắc trên trị trường, được người tiêu dùng tin tưởng nhiều hơn. Vậy, thực sự thì doanh nghiệp nhỏ có cần phim quảng cáo doanh nghiệp hay không?

Phim quảng cáo giúp doanh nghiệp nhỏ định vị thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng

Doanh nghiệp nhỏ có nên làm phim quảng cáo?

“Làm kinh doanh mà không có quảng cáo khác nào nháy mắt với người đẹp trong bóng tối, chỉ mình bạn biết mình đang làm gì mà thôi”. Dù doanh nghiệp có những dịch vụ và sản phẩm tốt mà không tiếp cận hoặc không gây ấn tượng được với khách hàng thì nỗ lực tìm chỗ đứng trên thị trường đều trở nên lãng phí.

Chỉ cần làm một phép so sánh đơn giản như thế này, có 2 nhân viên bán hàng, một của doanh nghiệp nhỏ có làm TVC quảng cáo, một của doanh nghiệp không làm TVC quảng cáo. Cả 2 nhân viên này đều mời chào đại lý cùng một sản phẩm là bánh ngũ cốc. Phần lớn các đại lý sẽ lựa chọn thương hiệu bánh đã phát TVC quảng cáo vì khách hàng đã biết đến thương hiệu này.

Như vậy, quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi mới chân ướt chân ráo đặt chân vào một thị trường nhất định, doanh nghiệp cần làm phim quảng cáo để khách hàng biết đến mình. Khi đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường đó, phim quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp nhắc nhở khách hàng rằng doanh nghiệp của mình đang phát triển và sẽ bao phủ thị trường này trong tương lai. Cuối cùng, khi đã đứng đầu thị trường, doanh nghiệp vẫn cần quảng cáo để khẳng định vị thế, thương hiệu, giữ khách cũ và thu hút khách mới.

Phim quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ

Doanh nghiệp nhỏ, làm phim quảng cáo theo cách của người “nhỏ”

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể làm TVC quảng cáo 30s để phát trên các kênh truyền thông online. Điều này giúp tiết kiệm chi phí so với quảng cáo trên truyền hình. Trong khi đó hiệu quả truyền thông cũng không thua kém vì đối tượng tiếp cận mạng xã hội tại Việt Nam khá lớn. Với TVC quảng cáo phát trên môi trường online, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng cáo hiệu quả, giúp tăng độ nhận biết thương hiệu cũng như doanh thu, lợi nhuận.

Như vậy, theo các bạn, doanh nghiệp nhỏ có nên đầu tư làm phim quảng cáo hay không? Và nếu có thì nên tự làm hay nên thuê các công ty làm phim quảng cáo chuyên nghiệp?

————————————————————
Bài viết thực hiện bởi Greenway.
www.Greenway.com.vn
https://www.facebook.com/greenwayvietnam

Translate »