Các định dạng quảng cáo ngắn trên điện thoại đang trở nên hiệu quả hơn dù có thể skip hay không. Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất từ IPG Mediabrands. Theo nghiên cứu, người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn trên smartphone, dẫn đến các nhà quảng cáo đã thay đổi ngân sách của họ theo đó.
Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm một loạt các định dạng quảng cáo video khác nhau trên thiết bị di động và so sánh với quảng cáo hiển thị (display ads) và quảng cáo tìm kiếm (search ads) trên 6.230 người tham gia.
Khi nói đến quảng cáo trên thiết bị di động, người tiêu dùng đang mong đợi nhiều hơn với khoảng 50% mong muốn những quảng cáo có liên quan đến địa phương của họ, nhưng cũng dễ dàng tránh.
Các đặc điểm quan trọng nhất mà quảng cáo trên điện thoại di động nên có là nội dung giải trí (54%), không gây khó chịu (52%) và thương hiệu có liên quan đến người xem (46%).
Nghiên cứu cho thấy quảng cáo video 6 giây được ghi nhớ tốt hơn các định dạng dài. Chúng cũng làm tăng tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo và người tiêu dùng thường coi chúng là ‘có liên quan’ và ‘sáng tạo’.
Quảng cáo ngắn 6 giây dạng dọc hoạt động tốt hơn so với các định dạng khác. Thật vậy, chúng đã đem đến tỷ lệ mua sắm 12% so với tỷ lệ 2% so với chính quảng cáo đó ở định dạng ngang.
Mặc dù quảng cáo video 360 có khả năng hữu ích nhưng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Mọi người thấy rằng trải nghiệm của chúng ít liền mạch và khó để tránh quảng cáo hơn.
Khi được hỏi về các định dạng quảng cáo yêu thích của họ, người tiêu dùng đã bình chọn cho quảng cáo video có thể skip (77%), tiếp theo là quảng cáo tương tác (44%), hiển thị (34%) và quảng cáo VR (25%).
Quảng cáo có tính địa phương được coi là mạnh mẽ nhất khi kết nối con người bằng việc sử dụng hình ảnh gợi lên sự tương tác.
Các video dọc có khả năng tạo ra sự độc đáo đối với thương hiệu và tác động lên số tiền mà khách hàng sẵn sàng bỏ ra. Khám phá này là một điều bất ngờ, nhất là khi có quá ít video quảng cáo được làm ở dịnh dạng dọc.
Thông thường, chúng ta biết rằng điện thoại là một thiết bị có tính cá nhân cao đối với khách hàng, so với các nền tảng khác. Người ta ăn, ngủ cũng gắn liền với chiếc điện thoại. Và các marketer chưa tận dụng được tối đa để đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng về quảng cáo trên điện thoại. Nghiên cứu này là một bước quan trọng để marketer có thể cải thiện và tối ưu các hoạt động quảng cáo.