Cuối cùng thì số liệu đã chứng minh: mọi người trên toàn thế giới sẽ dành nhiều thời gian trực tuyến hơn là họ xem TV, theo dữ liệu mới từ công ty đo lường Zenith. Số liệu cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo online.
Vào năm 2019, dự kiến một người sẽ dành trung bình 170,6 phút mỗi ngày cho các hoạt động trực tuyến như xem video trên YouTube, chia sẻ ảnh trên Facebook và mua sắm online. Họ sẽ dành ít thời gian hơn, 170,3 phút để xem TV.
Sự chuyển đổi toàn cầu từ truyền hình sang internet như là phương tiện giải trí chính đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng nó đã xảy ra nhanh hơn dự kiến. Năm ngoái, Zenith dự đoán rằng TV sẽ vẫn phổ biến hơn vào năm 2019 nhưng sau đó đã phải thay đổi dự đoán của mình.
Các nhà quảng cáo đang đón đầu xu hướng này. Trên toàn cầu, các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi hơn 60 tỷ đô la cho quảng cáo online so với quảng cáo truyền hình vào năm 2019.
Ảnh: Shutterstock
Điện thoại thông minh giá rẻ đã tăng tốc việc sử dụng internet, nhanh chóng đưa thế giới phát triển lên trực tuyến. Điện thoại di động sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả sự tăng trưởng về tiêu thụ internet và hơn một phần tư mức tiêu thụ truyền thông trong năm tới.
Tổng thời gian con người dành cho các hoạt động truyền thông vẫn đang phát triển khi nhiều hoạt động offline, ví dụ như nói chuyện trực tiếp với bạn bè, trở thành hoạt động trực tuyến- trò chuyện trên truyền thông xã hội. Tổng thời gian online dự kiến sẽ tăng lên 486,5 phút mỗi ngày trong năm tới, tăng từ 479 phút năm nay.
Tuy nhiên ở Mỹ, truyền hình vẫn đang giữ ngôi vua. Quảng cáo online sẽ chưa thể soán ngôi truyền hình cho đến năm 2020.
Theo Recode