Quảng cáo truyền hình là hình thức tuyên truyền trên truyền hình nhằm giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, công ty. Đây là hoạt động truyền thông gián tiếp qua trung gian, trong đó người truyền thông điệp phải trả phí cho các phương tiện truyền thông để đưa thông tin đến người nhận thông điệp.
Quảng cáo truyền hình sắp bị soán ngôi?
Nhiều người truyền tai nhau rằng quảng cáo truyền hình sẽ không còn thế mạnh độc tôn do sự xuất hiện của các hình thức quảng cáo mới như quảng cáo Youtube, Facebook… Tuy có những thay đổi nhưng trong giới vẫn khẳng định quảng cáo truyền hình là “đất xắt ra miếng” và là sân chơi doanh thu của những “tay chơi lớn”.
Nhiều phàn nàn cho rằng quảng cáo truyền hình quá nhàm chán và khán giả đang bị bội thực quảng cáo. Bạn nhận ra rằng mobile marketing đang được chú ý và có khá nhiều người theo dõi. Thực sự quảng cáo truyền hình đã hết thời? Đừng tin là không ai quan tâm đến quảng cáo truyền hình. Ít nhất 4/10 người sẽ quan tâm đến quảng cáo truyền hình, nếu đó là 4/10 trong 91 triệu dân số Việt Nam thì hẳn là một con số không nhỏ.
Thực tế, hiện tại chưa có một kênh truyền thông nào đạt tốc độ truyền thông nhanh, hiệu quả, và xây dựng được sự tín nhiệm trong lòng người tiêu dùng giống như thành công của quảng cáo truyền hình mang đến.
Tại sao khi xem quảng cáo truyền hình ngày nay khán giả đã không còn “bực dọc” chuyển kênh như trước?
Ảnh: LG Cinema 3D Smart TV Commercial Ads
Để không trở thành “kẻ lỗi thời”, quảng cáo truyển hình đã có những thay đổi tích cực trong từng TVC gửi đến người xem.
1. Nội dung
“Nội dung là vua”. Người xem có thể thấy rõ những thay đổi trong cách truyền tải thương hiệu của doanh nghiệp. Những quảng cáo đọc giới thiệu sản phẩm đã dần bị “xóa sổ” thay vào đó là những câu chuyện hay, ý nghĩa, độc lạ, những ý tưởng tưởng chừng như thật quái dị trước kia nay trở thành món ăn tinh thần kích thích truyền thông thương hiệu. Với 30s, TVC nay đã thách thức mọi rào cản sáng tạo.
2. Công nghệ TVC 3D
Khới nguồn từ bộ phim 3D Avatar tạo cơn sốt công nghệ cho toàn bộ giới làm phim, những nhà quảng cáo nhen lên ý tưởng bắt tay làm những TVC quảng cáo 3D thực tế ảo cực chất. Nó đã làm thay đổi cái nhìn về TVC: Công nghệ, xu hướng và chịu chơi.
3. Công thức quảng cáo truyền thông mới của Marketer: TV giờ vàng + TVC Online
Vì sao lại có sự thay đổi sang công thức mới này? Theo lý giải, chi phí quảng cáo trên TV thay đổi theo khung giờ và “giá chát” rơi vào các khung giờ vàng, nguyên nhân vì các khung giờ này có lượng người xem cao. Đồng thời, theo một số nghiên cứu, 73% người được hỏi họ bỏ qua quảng cáo truyền hình hoặc đổi kênh khi có quảng cáo, đa phần xảy ra hành động như trên vì họ cảm thấy khó chịu khi phải xem quá nhiều quảng cáo, một số khác nói họ không quan tâm đến các quảng cáo vì các sản phẩm không hấp dẫn họ. Vì vậy với chiến lược mới, TVC không xuất hiện nhiều gây khó chịu với người xem nhưng vẫn đạt hiệu quả truyền thông nhờ lượt người xem tại khung giờ vàng. Bên cạnh đó, TVC online có chi phí thấp hơn việc quảng cáo trên các kênh nhỏ giúp mang đến hiệu quả kinh tế.
Xem thêm: Quy trình sản xuất TVC quảng cáo theo tiêu chuẩn quốc tế