Sức mạnh truyền thông từ Parody

Sức mạnh truyền thông từ Parody

Thời gian trở lại đây có không ít những sản phẩm đạt được hiệu quả truyền thông ấn tượng với những sản phẩm Parody. Vậy Parody là gì và doanh nghiệp có nên “viral” sản phẩm, dịch vụ của mình bằng hình thức truyền thông này không, hãy cùng Greenway tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Parody là gì?

Parody là một từ xuất phát từ nước ngoài, nguồn gốc từ tiếng Latin. Trong tiếng anh, Parody đơn giản là phóng tác, dựa trên những chất liệu có sẵn, tức là mô phỏng lời bài hát, phim, các show, sticker,… dưới dạng MV, clip có độ dài khoảng 5-10 phút.

Không chỉ mang tính giải trí đơn thuần mà càng ngày Parody càng cho thấy một sức mạnh truyền thông mạnh mẽ của mình, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tương tác và tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Sức mạnh kinh ngạc đến từ Parody

Mỹ được coi là quốc gia khai sinh ra văn hóa Parody. Từ đó đến nay nó đã phát triển vượt bậc và trở thành một ngành công nghiệp giải trí đặc biệt. Dù không cần đến những thiết bị, máy móc tiên tiến như máy quay phim, micro xịn sò hay quy trình quá phức tạp nhưng với cách “chế” chuyên nghiệp này, những clip “nhái” vẫn có thể thu hút được một lượng người xem lớn, thậm chí là cao hơn gấp nhiều lần MV gốc. Điều này cũng giúp cho ekip làm Parody những khoản thu đáng kể.

Tùy vào mục đích và khả năng của bản thân mà bạn có thể sáng tạo cho mình một sản phẩm Parody hợp xu hướng dưới nhiều hình thức khác nhau và thu về những lượt view “khủng”.

Một số hình thức Parody phổ biến mà bạn có thể khai thác gồm:

  • Parody nhái MV: cover lại MV của các nghệ sĩ khác
  • Parody nhái drama: Đóng lại những bộ phim nổi tiếng
  • Parody chế sub: Clip được giữ nguyên nhưng có chèn thêm phần phụ đề và nội dung hoàn toàn khác với bản gốc.

Tại Việt Nam cũng có khá nhiều hội, nhóm và cá nhân thực hiện các MV dạng Parody. Thị trường Việt Nam chắc chắn là một nơi tiềm năng để loại video phát triển và có chỗ đứng không chỉ về chiều rộng mà dần dần còn cả về chiều sâu. Các video mang tính viral của các nhãn hàng bắt đầu tận dụng hình thức này và gặt hái được những thành công ngoài sức tưởng tượng.

Một trong những ví dụ có thể kể đến đó chính là MV “Bùa ăn” trong chiến dịch quảng cáo Tết 2019 của Ô Long TEA+. Thông điệp đơn giản “Ăn Tết ngon, nhẹ dáng son” đã được truyền tải hết sức khéo léo qua những lời bài hát thú vị, khai thác nỗi trăn chở chung của tất cả mọi người vào ngày Tết, luôn phải kìm lòng trước những món yêu thích vì nỗi ám ảnh cân nặng.

Với giai điệu vui tươi dựa trên bài hát gốc “Bùa yêu” và sự kết hợp ăn ý từ “Bích Phô” Quang Trung và diễn viên hài Huỳnh Lập, MV này đã thu được gần 2 triệu view chỉ sau 2 ngày ra mắt. “Bùa ăn” trở thành sản phẩm quảng cáo Tết 2019 đạt giải Best Breakthrougn Advertiser trong Youtube Works Awards.

Vừa khai thác những vấn đề thiết thực trong cuộc sống với những ngôn từ gần gũi, thân thuộc, Parody hứa hẹn sẽ trở thành cuộc đua mới cho những người làm sáng tạo trong thời gian tới.

Một số clip với những lượt view khủng:

Tinh chất tỏi Plus Lan Chi qua MV Parody “Mẹ bỉm sữa là em”

Tu Art qua MV Parody “Kiệu hoa”

MV Parody “Mùa thi thật bất ngờ”

Xem thêm các tin tức khác tại đây

Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/

 

 

Translate »