TVC có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp trong thời đại hiện nay không?

TVC có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp trong thời đại hiện nay không?

Mạng xã hội bùng nổ, các hình thức truyền thông ngày càng đa dạng và phát triển không ngừng nhằm mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Dù không còn ở trong thời kỳ đỉnh cao như mấy năm về trước nữa nhưng TVC vẫn giữ một vị trí không thể thay thế và vẫn chiếm tới 64% hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc chuyển đổi khách hàng (Theo thống kê từ Wyzowl).

TVC là gì?

Có lẽ TVC không còn là cụm từ xa lạ nữa, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực tuyền thông marketing. Là cụm từ viết tắt của Television Commercials, TVC chính là loại hình quảng cáo giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó bằng hình ảnh, âm thanh và được phát trên hệ thống truyền hình.Với việc được phát đan xen vào các chương trình phim truyện, truyền hình thực tế hay gameshow, TVC mang lại một sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp cận được với một khối lượng khán giả lớn và đa dạng về lứa tuổi, ngành nghề.

Doanh nghiệp nhận được gì khi sử dụng TVC?

Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng TVC quảng cáo quá lãng phí và chưa cần thiết với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, thực tế TVC quảng cáo lại mang lại những hiệu quả mà doanh nghiệp không ngờ đến.

TVC quảng cáo giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn đối với người tiêu dùng

Dù thời lượng của các TVC quảng cáo chỉ giao động từ 15 – 30s nhưng hình ảnh thương hiệu vẫn được lặp đi lặp lại thông qua logo hay màu sắc và hệ thống sản phẩm nhận diện đặc trưng của thương hiệu. Điều này tưởng chừng như “vô tình” nhưng lại là một sự khéo léo mang dấu ấn thương hiệu vào trong tâm trí của công chúng, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên.

TVC Quảng cáo Khẩu trang Kissy – Một dự án được thực hiện bởi Greenway Production

Giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm một cách nhanh chóng

TVC quảng cáo là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh, âm thanh nhằm truyền tải những nội dung cốt lõi của sản phẩm dịch vụ. Do đó, các thông tin lý tính được thể hiện một cách mềm mại, ấn tượng và sinh động, tiếp cận khách hàng một cách đa giác quan: nghe, nhìn và cảm nhận.

TVC quảng cáo trà xanh – Một dự án thực hiện bởi Greenway Production

Giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng.

Nếu như các hình thức truyền thông khác chỉ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận tới 1 tệp khách hàng nhất định tại một khu vực nhất định thì TVC quảng cáo được phát trên truyền hình, kết nối với khán giả toàn quốc ở đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp. Chính vì thế mà khách hàng tiếp cận được với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn sẽ rất đa dạng và phong phú, là điều kiện cần để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp.

Tạo cho khách hàng sự tin tưởng cao hơn đối với sản phẩm của bạn!

Bạn có công nhận một điều rằng, các sản phẩm bạn xem quảng cáo trên đài truyền hình sẽ khiến bạn cảm thấy đang tin cậy hơn nhiều với 1 sản phẩm chỉ quảng cáo trên facebook hoặc insta không? Chắc chắn là có rồi, đúng không nhỉ? Đơn giản, truyền hình là một kênh truyền thông chính thống nên sẽ chẳng nhà đài nào giám đăng tải quảng bá một sản phẩm mà nó không đảm bảo nội dung. Vì thế mà, khi các bạn có TVC quảng cáo, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn rất nhiều!

Trên đây là những lợi ích mà khách hàng nhận được trong quá trình làm TVC quảng cáo cùng Greenway Vietnam. Hy vọng những thông tin này mang lại những gợi ý quan trọng trong các định hướng phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian tới.

 

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết về Lựa chọn TVC quảng cáo cho ưu thế dài lâu và tham khảo thêm các sản phẩm TVC mà Greenway đã sản xuất tại đây nhé!

Translate »