Xu hướng mới trong làm phim giới thiệu doanh nghiệp

Xu hướng mới trong làm phim giới thiệu doanh nghiệp

Phim giới thiệu doanh nghiệp là phim có nội dung giống như một cuốn profile doanh nghiệp, trong đó  giới thiệu chi tiết về doanh nghiệp, cung cấp các con số, các dẫn chứng cụ thể, cùng với các hiệu ứng hình ảnh sinh động. Đây là một công cụ hiệu quả để truyền thông thương hiệu, tuy nhiên không phải là cách tiếp cận duy nhất.

Cách tiếp cận về phim doanh nghiệp

Ngày nay với xu hướng Marketing 3.0, các doanh nghiệp mong muốn tiếp cận với công chúng theo hướng kết nối cảm xúc nhiều hơn. Những đoạn phim doanh nghiệp không còn là những báo cáo dài khô khan, mà trong đó chứa đựng nhiều hơn những hình ảnh biểu tượng, triết lý kinh doanh, văn hóa của doanh nghiệp nhằm chạm tới cảm xúc của người xem.

Ảnh: Phim “Tuần đầu của thực tập sinh Google”

Cách thể hiện này phù hợp với các công ty có văn hóa rõ nét, các tổ chức lớn đa ngành nghề. Trên thế giới, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Apple, Google, Nokia… đều xây dựng các đoạn phim doanh nghiệp theo hướng truyền thông thương hiệu hơn là giới thiệu doanh nghiệp theo cách thông thường. Sử dụng phim thương hiệu, các doanh nghiệp thường kể một câu chuyện về triết lý thương hiệu, hoặc câu chuyện xoay quanh một người nhân viên của doanh nghiệp và trải nghiệm của họ khi làm việc tại công ty… Cách làm này khiến cho người xem dễ tiếp nhận thông điệp theo cách tự nhiên.

Phim giới thiệu doanh nghiệp Việt Nam

Ảnh: Phim giới thiệu thương hiệu Canifa thực hiện bởi Greenway Production

Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp lớn như Viettel, FPT, Canifa… cũng bắt đầu xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu theo hướng sử dụng phim thương hiệu thay vì video giới thiệu công ty. Tuy vậy, chưa có nhiều phim thương hiệu thuần túy mà thường là kết hợp truyền thông thương hiệu vào trong một phim giới thiệu doanh nghiệp, hay còn gọi là “nhúng thương hiệu” vào trong phim doanh nghiệp. Cách làm này có thể tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tuy nhiên mỗi một loại phim có mục đích sử dụng và đối tượng truyền thông riêng. Do đó, việc kết hợp nội dung như thế nào cho hài hòa phụ thuộc phần lớn và bộ phần marketing truyền thông, lãnh đạo của doanh nghiệp và sự khéo léo của đơn vị làm phim quảng cáo.

———————————————————-

Bài viết thực hiện bởi Greenway Production
www.Greenway.com.vn
https://www.facebook.com/greenwayvietnam

 

 

Translate »