10 ý tưởng làm TVC quảng cáo sáng tạo hiệu quả

10 ý tưởng làm TVC quảng cáo sáng tạo hiệu quả

Điều quan trọng nhất của Marketing là quảng cáo, và thực tế chúng chiếm hơn một nửa ngân sách của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thế nhưng, những ý tưởng làm TVC quảng cáo này có thể giúp cho thương hiệu của bạn nổi bật trên thị trường. Và dù bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, hay một thương hiệu mới ra mắt thì đều có thể thành công!

  1. Thực hiện phương pháp “làm bạn”

Một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối với khách hàng là khiến họ cảm thấy mình là trung tâm. Hãy dành thời gian để nói về họ, thay vì chỉ nói về sản phẩm của mình. Khi bạn thể hiện rằng bạn quan tâm đến giá trị của khách hàng, họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao.

Ví dụ: bạn có thể đưa ra những chương trình ưu đãi, các rút thăm may mắn, hoặc nói với khách hàng điều gì đó có lợi cho họ. Tôi tin rằng, 99% khách hàng sẽ cảm thấy cách làm này của bạn thật thông minh và sẽ ủng hộ thương hiệu của bạn.

  1. Làm TVC quảng cáo bằng cách “đánh dấu lãnh thổ”

Một trong những sản phẩm TVC quan trọng nhất là sự công nhận của khách hàng về thương hiệu của bạn, đặc biệt là tên thương hiệu và logo. Bạn có thể phủ sóng thương hiệu của mình bằng cách phủ logo hoặc slogan, banner, billboard ở những nơi có nhiều khách hàng tiềm năng, khách hàng sẽ dần quen với có mặt của thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

  1. Khuyến mãi hấp dẫn

Thực tế cho thấy rằng, mọi người thích giảm giá, và chẳng ai sẽ nói không với giảm giá cả. Bạn có thể thông qua TVC để cài cắm các thông điệp ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng, nhấn mạnh các thông điệp giảm giá nhiều lần trong TVC có thể khiến khách hàng chú ý là nhớ đến những voucher hoặc ưu đãi mà thương hiệu muốn nhắn gửi.

4. Tận dụng tối đa những tài nguyên xung quanh

Hãy xem mọi không gian như một cơ hội để quảng bá thương hiệu. Những ý tưởng TVC có thể đến từ bất kỳ đâu, từ những điều rất nhỏ nhặt trong cuộc sống. Bạn có thể quan sát và liên kết những điều nhỏ nhặt thường nhật với những điểm độc đáo trong thương hiệu của bạn. Những thứ đơn giản nhỏ bé đôi khi lại là khởi nguồn cho một ý tưởng TVC đầy sáng tạo và độc nhất.

  1. Nắm bắt tâm lý của khách hàng

Quảng cáo là để thuyết phục ai đó, chứ không phải là cám dỗ nhất thời. Khi bạn thể hiện một cái gì đó quyến rũ, cảm xúc gia đình hay chạm vào những khía cạnh quan trọng khác trong cuộc sống của bạn khi làm TVC quảng cáo, sự chú ý của người xem sẽ tự nhiên hướng đến quảng cáo của bạn và điều đó sẽ khiến thương hiệu của bạn ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng.

  1. Đừng quên bắt trend!

Đây là một kiểu quảng cáo mới phổ biến, khi doanh nghiệp sử dụng các xu hướng như meme, slogan, tiếng lóng, và các ký tự. Đừng ngại ngần đưa các xu hướng đang thịnh hành, như memes hay những câu slogan nổi tiếng vào TVC của bạn. Sự kết hợp này không chỉ làm cho quảng cáo của bạn trở nên thú vị mà còn dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau.

Ví dụ: quảng cáo in của một công ty chuyên hỗ trợ ban nhạc đã trở nên rất phổ biến khi họ cho thấy một bộ phận hỗ trợ ban nhạc quấn quanh ngón tay Hulk. Sự kết hợp với Hulk đã làm cho thương hiệu trông vui nhộn, dễ chấp nhận và thân thiện hơn với khách hàng và khiến khán giả nhớ đến thương hiệu.

7. Một Chút Hài Hước

Hài hước là một trong những cách tốt nhất để tạo ra sự kết nối với khách hàng. Một quảng cáo vui nhộn có thể khiến khán giả cảm thấy thoải mái và dễ nhớ hơn. Một điều mà tất cả các ý tưởng sản xuất TVC đều có điểm chung là sự tương tác với khách hàng dựa trên những gì họ thích. Bằng cách pha trộn một chút hài hước vào phong cách quảng cáo của bạn, bạn có thể làm cho thương hiệu của mình trở nên phổ biến trong số những người cùng tuổi có thể có cùng khiếu hài hước.

Hãy thử thêm một chút hài hước vào phong cách quảng cáo của bạn, điều này không chỉ giúp thương hiệu của bạn nổi bật mà còn khiến người xem thích thú.

  1. Chơi Chữ Thông Minh

    Một ý tưởng quảng cáo thú vị là sử dụng các câu chơi chữ thông minh. Những câu đố vui, hài hước sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp một cách sáng tạo và dễ nhớ. Bạn có thể thử các cách chơi chữ thông minh với tên thương hiệu hoặc slogan. Nếu bạn có thể tạo ra một cách chơi chữ độc đáo liên quan đến thương hiệu, nhấn mạnh sự sáng tạo của bạn đối với khách hàng và làm cho thương hiệu có sự độc đáo, khác biệt hơn so với những thương hiệu khác.

  1. Thêm một chút đáng yêu!

Mọi người đều thích những điều đáng yêu, từ chó con đến mèo con. Hãy xem xét việc sử dụng hình ảnh dễ thương trong quảng cáo của bạn. Những hình ảnh này không chỉ gây ấn tượng mà còn dễ dàng tạo được cảm tình từ phía khán giả. Bất cứ điều gì có vẻ tốt cho mắt và làm tan chảy trái tim chắc chắn sẽ tạo một vị trí trong tâm trí người xem.

Hãy tận dụng những hình ảnh đáng yêu để đưa vào TVC để giữ chân người xem và giúp thương hiệu có một hình ảnh thân thiện trong mắt khách hàng.

  1.  Âm Thanh Gợi Nhớ

    Âm thanh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn cho thương hiệu. Những giai điệu dễ nhớ sẽ giúp khách hàng nhanh chóng liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Hãy thử đưa vào quảng cáo những âm thanh quen thuộc từ thời thơ ấu, điều này sẽ giúp tạo ra sự kết nối mạnh mẽ hơn.

Hãy để những thứ quen thuộc vào trong quảng cáo. Bạn chắc chắn sẽ thành công với ý tưởng vô cùng sáng tạo này!

10 cách làm TVC quảng cáo sáng tạo này chắc chắn sẽ khuấy động thị trường và giúp cho thương hiệu của bạn thu hút được nhiều sự chú ý. Hãy nhớ rằng, bạn đã chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, vì vậy, tốt nhất là bạn nên dành nhiều thời gian và tâm trí cho các ý tưởng, để làm cho số tiền đó trở nên có ý nghĩa.

 

 

Translate »