Trong kinh doanh, YouTube là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dịch vụ tới người dùng, đây được xem là kênh kiếm tiền thông minh thông qua lượt xem trên video hoặc khi người dùng click vào link quảng cáo. Được mệnh danh là kênh đăng tải video số một, YouTube sở hữu hơn 40 triệu lượt truy cập mỗi ngày, quảng cáo YouTube mang đến hiệu quả lan truyền nhanh chóng và tạo dấu ấn thương hiệu rộng rãi – điều mà bất cứ một chiến dịch marketing nào cũng muốn đạt được. Quảng cáo có thể bỏ qua hay TrueView In-Stream Ads là hình thức quảng cáo mà bất cứ marketer nào cũng không muốn bỏ qua.
1. Quảng cáo YouTube có thể bỏ qua là gì?
TrueView là dạng quảng cáo YouTube yêu cầu trả tiền khi có người xem video của bạn. In-Stream Ads là quảng cáo video tương tự như quảng cáo truyển hình được đặt trước, giữa hoặc cuối một video bạn cần xem.
TrueView In-Stream Ads không bị YouTube giới hạ
n độ dài và thường kèm link dẫn đến website. Đồng thời không gây khó chịu với người xem (viewers) khi họ có thể nhấn nút “Skip” – bỏ qua sau 5 giây đầu quảng cáo. Quảng cáo có chi phí phù hợp và sẽ chỉ tính tiền khi viewers xem ít nhất 30 giây đầu đoạn quảng cáo.
2. Sức mạnh của quảng cáo hiển thị trong Video trên YouTube có thể nhấn “Skip”
– Hài lòng: Trong 5s đầu quảng cáo không thể bỏ qua, sẽ có bảng tính giờ đếm ngược, sau 5s bảng tính giờ sẽ thay bằng nút “Skip”. Viewers có thể bỏ qua quảng cáo nếu không muốn xem. Đặc điểm nổi bật này giúp TrueView In-Stream Ads được doanh nghiệp đầu tư sử dụng hơn quảng cáo 30s không được bỏ qua thông thường (theo quyết định mới đây, YouTube sẽ gỡ bỏ những quảng cáo 30s không thể “Skip” vào năm 2018 nhằm dung hòa lợi ích với người tiêu dùng).
– Lan truyền: Mỗi tháng Youtube có khoảng 1 tỷ người dành ra 6 tỷ giờ xem các video, đồng thời là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới (chỉ sau coccoc, google, facebook). Vậy nên, mỗi video quảng cáo của doanh nghiệp được giới thiệu rộng rãi trong cộng đồng viewers.
– Thời lượng: Nếu quảng cáo 30s không “skip” là cuộc chạy đua thời gian câu chuyện, thì với TrueView In-Stream Ads bạn sẽ được thỏa thích thể hiện cảm xúc và tình tiết câu chuyện bạn nghĩ đến, tất nhiên bạn vẫn phải nghĩ tới chi phí sản xuất, thông điệp… và đặc biệt là 5s đầu ấn tượng.
– Chi phí chạy quảng cáo: Người quảng cáo sẽ trả tiền khi viewers duy trì xem quảng cáo đến giây thứ 30.
– Tìm hiểu nhu cầu người tiêu dùng: Thông qua hành động click “skip” của viewers, YouTube có thể thăm dò được thị hiếu và sức hút của video sau quảng cáo. Nếu người xem kiễn nhẫn chờ đợi sau 6s đầu quảng cáo và nhanh chóng click “Skip” thì xin chúc mừng, đó là một video hay và thu hút người xem, YouTube có thể cân nhắc việc đưa video lên trang đầu tìm kiếm từ khóa. Nếu người xem tiếp tục xem quảng cáo sau 6s thì doanh nghiệp nên ăn mừng cho quảng cáo của mình, nó thật hấp dẫn
3. Chiến lược làm Video quảng cáo TrueView In-Stream Ads hiệu quả
– Quảng cáo Youtube không có nghĩa là sạp bán hàng: Khách hàng mua hàng vì lợi ích, hãy tập trung giá trị bạn cung cấp cho khách hàng. Dành thời gian nghiên cứu khách hàng muốn gì và cần gì bạn sẽ có một story đúng ý. Vì đến cùng thì kể chuyện chính là cách bán hàng kiểu mới.
– Bất ngờ: Người xem là những người vô cùng nóng vội. Bạn nghĩ thế nào về việc không giới hạn thời lượng và bạn dám chắc bao nhiêu phần trăm người xem sẽ xem hết quảng cáo? Hãy là 5s thật ấn tượng, bạn có thời lượng vô hạn nhưng chỉ có 5s để tỏa sáng. Với một số quảng cáo, đó chỉ là một hình ảnh, một âm thanh, một câu nói nhưng lại có lời hiệu triệu viewers đón xem câu chuyện thương hiệu của mình.
– Gợi ý like và share: Bạn thấy đôi khi nhiều câu nói hài hước chỉnh tone giọng “Thích thì like”, “Share về đọc xem cho vui nhé” … Lời mời vui nhộn giúp người xem chủ động tương tác với người xem hơn chủ động tương tác với quảng cáo của mình, góp phần đưa quảng cáo đến với nhiều người hơn.
– Tạo Video nói “cách làm”: Video có sức mạnh giải thích mọi thứ, mọi vấn đề. Bạn hãy phô ra cách bạn hoạt động như thế nào. Trên thực tế, 30% tìm kiếm trên YouTube truy vấn các cách làm như thế nào, và 73% người tiêu dùng có khả năng mua hàng hơn sau khi xem các video hướng dẫn cách giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ.
Xem thêm: