Bumper Ads (quảng cáo đệm) là dạng video ngắn với thời lượng tối đa là 6s được các nhãn hàng tạo ra với mục đích tăng lượt tiếp cận và độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. Hình thức quảng cáo mới này đem lại nhiều cơ hội tiềm năng mới cho các chiến dịch truyền thông – marketing. Tuy nhiên, để kể một câu chuyện có sự lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chỉ với 6s trở thành một thách thức không nhỏ với những người làm thương hiệu.
Bumper ads – đỉnh cao của quảng cáo
Cùng với những thói quen sử dụng của người dùng, người ta đưa ra những tiêu chuẩn định lượng của một video. 30s từng là tiêu chuẩn định lượng cũ, sau đó giảm xuống 15s và giờ đây là một thách thức mới, kể chuyện trong vòng 6s. Đó là lý do vì sao mà khi Youtube trình làng dạng thức Bumper ads, nó lại không được đón nhận nồng nhiệt từ chính những người làm sáng tạo.
Tuy nhiên, đừng vội đánh giá bất kỳ điều gì mới mẻ mà chưa thực sự hiểu rõ về nó. Bạn hãy nhìn lại thói quen sử dụng internet, mạng xã hội của người dùng trong nhưng năm gần đây. Khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn với những quảng cáo cho dù họ sẵn sàng dành cả giờ đồng hồ để xem những thứ nhảm nhí. Khai thác tâm lý đó, Bumper Ads ra đời với mục đích xuất hiện, len lỏi trong chính những khoảng thời gian con người bận rộn nhất hoặc tập trung làm việc gì đó nhất, xem một bộ phim sitcom yêu thích cũng là một ví dụ thực tế cho điều này.
Một quảng cáo 6s, một định lượng thời gian tưởng chừng như giới hạn đến mức tối thiểu nhưng lại có thể đem lại tầm ảnh hưởng đến mức tối đa. 6s bạn có thể nói gì trong đó? Thực tế nó lại nói được nhiều hơn những điều bạn nghĩ. Bumper Ads có thể giúp thương hiệu của bạn đạt mục tiêu đề ra về mức độ ghi nhớ quảng cáo và độ nhận diện thương hiệu với một chi phí tiết kiệm để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng mà vẫn đảm bảo được lời nhắn, thông điệp được hầu hết các người xem nhìn thấy và lắng nghe. Và như vậy thì chẳng có gì lạ lẫm nếu số người nhớ đến thương hiệu của bạn lại tăng nhiều đến vậy.
6s có đủ cho một câu chuyện được kể hấp dẫn?
Thách thức cho một câu chuyện chỉ được kể trong vòng 6s có thể trở thành một thử thách thực sự đáng sợ cho những người làm trong ngành quảng cáo. Chỉ với 6s ngắn ngủi nhưng vẫn đầy đủ nội dung với thông điệp của sản phẩm, dịch vụ và sức hấp dẫn với khách hàng.
Vậy làm sao để kể chuyện hấp dẫn trong vòng 6s?
Chưa có một công thức nào được thiết lập cho Bumper Ads hoàn hảo và dưới đây là những gợi ý mà Greenway dành cho bạn để có thể tạo ra một storytelling ấn tượng chỉ với 6s.
Đơn giản hóa những câu chuyện kể
Hãy tận dụng khả năng khi nhớ và xử lý thông tin nhanh của con người một cách tối đa vào câu chuyện 6s của bạn. Bỏ bớt những chi tiết thừa thãi và “kìm hãm” thói quen muốn kể tất cả. Những sự tinh tế với những chi tiết chọn lọc có thể khiến cho câu chuyện của bạn 6s nhưng người xem lại cảm nhận được nhiều hơn thế.
Xây dựng 1 series thay vì những Bumper ads đơn lẻ
Bumper ads sẽ trở nên vô cùng khó khăn hoặc được thực hiện với kết quả rất dở tệ nếu bạn suy nghĩ một câu chuyện và cắt nó ra để tạo thành những storytelling 6s. Câu chuyện được kể nên bắt đầu một cách vui tươi, lồng ghép nhãn hàng một cách tinh tế và thêm vào đó những chi tiết thay đổi bất ngờ, những cao trào phức tạp để chuỗi đoạn phim 6s thật hiệu quả.
Đi thẳng vào sản phẩm với mục tiêu rõ ràng
Đừng quá tham lam với storytelling 6s. Bạn cần lựa chọn một yếu tố mà bạn muốn người xem chú ý và thể hiện nó. Thay vì kể một câu chuyện hãy diễn tả một nút thắt hay một cao trào của câu chuyện đó. Bối cảnh có thể rộng nhưng hãy tập trung ở một điểm, để người xem không bị phân tán.
Hiệu quả thị giác nhờ quảng cáo bumper ads
Điều dĩ nhiên, hình ảnh hấp dẫn bao giờ cũng thu hút người xem từ khi bắt đầu. Hãy sử dụng những hiệu ứng chuyển động ấn tượng hoặc một sự sắp xếp độc đáo, mới lạ.
Giữ bí mật một phần
Đôi khi những quảng cáo dài khiến người ta bực bội vì bị gián đoạn thì bumper ads trong rất nhiều trường hợp khiến người xem tò mò và thích thú. 6s có thể là một thách thức nhưng hay biến thách thức đó là cơ hội. Câu chuyện 6s của bạn sẽ thành công nếu lôi kéo được người xem nhiều hơn hoặc bấm vào quảng cáo đó. Nhiều khi, sự trêu chọc về một câu chuyện úp mở không có hồi kết lại là một ý tưởng hay cho bạn.
Với những gợi ý trên đây của Greenway hy vọng các bạn sẽ có thêm có thêm cho mình những lựa chọn thú vị để truyền tải thông điệp đến với người tiêu dùng một cách sáng tạo và ấn tượng nhất.
Thu Huyền
Tham khảo thêm các sản phẩm Bumper Ads của Greenway tại đây: https://greenway.com.vn/