QUẢNG CÁO THU HÚT THẾ HỆ Z – THÁCH THỨC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

QUẢNG CÁO THU HÚT THẾ HỆ Z – THÁCH THỨC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Thế hệ Z hay gen Z là những người được sinh ra trong giai đoạn 1994 – 2011. Sinh ra trong thời đại kỷ nguyên số được bao phủ bởi kết nối Internet, thế hệ Z có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua sắm của cả gia đình do họ có thể kiểm chứng và tìm kiếm thông tin mua sắm hiệu quả từ Internet. Tuy nhiên, để các nhà quảng cáo có thể tiếp cận được với thế hệ Z lại là một thách thức lớn.

Ít theo dõi ti vi, nghe radio hay đọc báo giấy

Theo nghiên cứu của Decision Lab, phần lớn những người thuộc thế hệ Z cho biết họ có thể sẽ hủy đăng ký thuê bao truyền hình trong tương lai; 62% thừa nhận năm nay ít xem tivi hơn năm trước; nhưng 70% cho biết họ vẫn còn xem TV. Tuy nhiên, dù họ vẫn ngồi trước màn hình ti vi nhưng họ hiếm khi chú ý hoàn toàn. Họ bật ti vi lên như một hình thức chỉ để cho không gian bớt tĩnh lẵng, cô quạnh. 71% người được hỏi cho biết họ “thường xuyên” hoặc “luôn luôn” làm việc khác cùng lúc mở ti vi. Điều này khiến việc tiếp cận thế hệ Z qua các quảng cáo trên truyền hình trở thành một thách thức. Họ cũng ít nghe radio và đọc báo in hơn so với các thế hệ trước.

Ghét các quảng cáo được chèn vào không gian trực tuyến của mình

Thế hệ Z thích truyền thông qua hình ảnh, sử dụng cùng một lúc nhiều mạng xã hội để kết nối. Họ có xu hướng xem video online nhiều nhất do tỷ lệ dùng Internet của Gen Z là cao nhất với khoảng 90%, cao hơn nhóm Millennials (78%) và nhóm người trên 45 (28%). Nhưng họ rất ghét bị quảng cáo tấn công và muốn các thương hiệu tôn trọng không gian trực tuyến của mình. Họ luôn nóng lòng tắt hoặc bỏ qua quảng cáo ngay khi có thể. Nhiều mẩu quảng cáo thậm chí không được lớp người gen Z này xem qua vì họ đã sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo trên máy tính và điện thoại di động. Họ cũng không thích các mẫu quảng cáo không kết nối được với nhu cầu và niềm mong muốn của họ. 

Generation Z’s 7 Lessons for Surviving in Our Tech-Obsessed World

Làm sao để quảng cáo tiếp cận được với thế hệ Z?

Kids These Days: It’s Time to Stereotype Generation Z | WIRED

Thời gian chú ý của thế hệ X, Z cho mỗi một nội dung hoặc hình ảnh không kéo dài hơn 8 giây. Họ thích hình ảnh và biểu tượng hơn là văn bản. Vì vậy các nội dung được thể hiện bằng hình ảnh và được chia nhỏ là cách tiếp cận phù hợp để thu hút sự chú ý của họ.

Theo một nghiên cứu, 58% số người tiêu dùng thuộc thế hệ Z quan tâm tới các mẩu quảng cáo có nội dung hài hước, 51% hứng thú với những câu chuyện hấp dẫn, 50% thích những khúc nhạc hay, và chỉ 22% chú ý đến những người nổi tiếng.

Thế hệ Z cũng rất sẵn lòng tham gia những vấn đề xã hội như biển Đông, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật… Vì vậy họ rất có khả năng sẽ ủng hộ các doanh nghiệp có chiến lược hoạt động cao cả phục vụ cộng đồng.

Kati Szi - Illustration

Thế hệ Z luôn tìm kiếm giá trị tốt nhất về chất lượng, giá cả, và việc nhà bán lẻ có giao hàng miễn phí hay không. Trên thực tế họ ít đi chợ trực tuyến hơn so với lớp Millennials. Thay vào đó, Gen Z thường đi tới các cửa hàng hay siêu thị vì muốn được trực tiếp nhìn và cảm nhận món hàng, để khỏi tốn phí chuyên chở và để mua nhanh hơn thay vì phải chờ nhiều giờ giao hàng trực tuyến.

Một chiến lược khác có thể lôi kéo gen Z đó là hướng chặt tới nội dung thay vì kênh truyền tải bằng cách xuất hiện ở những nơi họ thường dành thời gian để thưởng thức các nội dung giải trí, cho dù đó là trực tuyến hay ngoại tuyến. Họ dễ mất tập trung với những gì họ không hứng thú nhưng sẵn sàng kiên nhẫn theo dõi để nghe kể một câu chuyện hay. 

Bumper ads ( quảng cáo ngắn 6s) là một trong những giải pháp truyền thông, quảng cáo hữu hiệu đối với tệp khách hàng vô cùng trẻ nhưng tiềm năng này. Loại hình video quang cáo này đáp ứng được tất cả các yếu tố mà thế hệ Z cần cũng như phù hợp với các thói quen và sở thích của họ.

Ngắn gọn, dễ hiểu, không thể bỏ qua, và xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông thông mạng xã hội là chìa khóa thu hút đối tượng này. Các doanh nghiệp chỉ cần thêm mọt chút yếu tố cảm xúc hoặc các vấn đề thực tế xoay quanh cuộc sống của lứa thế hệ này để thu hút dễ hơn. Không những thế, chuỗi bumper ads còn có thể ghép lại thành TVC phát sóng trên truyền hình, đây là một loại hình vô cùng mới mà Greenway là đơn vị tên phong trong ý tưởng sáng tạo này.

Xem thêm ý tưởng chuyển đổi bumper ads thành TVC tại đây

Xem thêm các bài vết khác tại đây

Xem các sản phẩm bumper ads Greenway tại đây

Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/

Translate »