Blockchain thay đổi digital marketing như thế nào?

Blockchain thay đổi digital marketing như thế nào?

Blockchain là một giải pháp cho các bên thực hiện một giao dịch bảo mật trên một mạng phân cấp. Tương tự như một chiếc sổ kế toán được phân loại chặt chẽ, minh bạch và không thể thay đổi được. Điều đó có nghĩa là, một khi dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống mạng ngang hàng được phân phối của blockchain, tính xác thực của nó không cần bàn cãi và giá trị của nó có thể được xác minh bất cứ thời điểm nào.

Cần có sự cho phép đặc biệt để viết các mục mới vào cơ sở dữ liệu của blockchain trong khi vẫn được hiển thị công khai. Dữ liệu bạn nhập vào blockchain sẽ được mã hóa toàn bộ và hệ thống sẽ chuyển nó vào mạng mà bạn không thể thay đổi được. Công nghệ blockchain không chỉ tạo ra sự minh bạch tuyệt đối giữa các dịch vụ quảng cáo kĩ thuật số mà còn tăng hiệu quả, giảm chi phí và chống gian lận.

Ứng dụng Blockchain trong digital marketing

1. Tốc độ xử lý các yêu cầu quảng cáo kĩ thuật số

Các ứng dụng tiên tiến nhất trên blockchain hiện có thể xử lý hơn 7,000 giao dịch mỗi giây. Nhưng con số này thấp hơn nhiều so với số liệu được thống kê bởi Visa, cho thấy rằng khả năng thực hiện trên 24,000 giao dịch một giây. Các nhà quảng cáo hy vọng rằng tốc độ trên blockchain sẽ tiếp tục được cải thiện và tăng lên và các giao dịch quảng cáo kĩ thuật số có thể sớm được xử lý trong thời gian giống như chúng xử lý trong lĩnh vực điện tử. Tuy nhiên, hiện nay, blockchain vẫn quá chậm để xử lý trong môi trường quảng cáo kĩ thuật số.

Quảng cáo kĩ thuật số hiện nay phát triển rất nhanh thúc đẩy nhu cầu xử lý hàng trăm nghìn quảng cáo phải được các nhà quảng cáo bán trong mỗi giây. Các nhà quảng cáo bán các quảng cáo kĩ thuật số ngay lập tức trong các phiên đấu giá thực, tuy nhiên các phiên đấu giá này hiện vẫn còn diễn ra vô cùng chậm chạp. Blockchain chưa thể đáp ứng yêu cầu về tốc độ đó.

2. Sự tin tưởng trong thanh toán

Trong các chiến dịch hiện nay, thông thường là một nền tảng tiếp thị yêu cầu 20,000 lần hiển thị được thực hiện trong suốt chiến dịch trong khi nhà sản xuất cho biết con số đó là 22,000 lượt. Nhà quảng cáo lại có thể khăng khăng rằng con số đó là 19000 lần hiển thị. Vậy ai đúng, ai sai? Cách duy nhất để đến được một giải pháp là đồng ý vào một trong 3 con số trên và thanh toán. Thông thường, nhà quảng cáo sẽ là người dẫn đầu cuộc thương lượng và cung cấp các số liệu được sử dụng để xác định thanh toán.

Blockchain marketing có thể giải quyết được điều này bằng cách sử dụng bản ghi được lưu trữ công khai của blockchain để xác định công việc đã được hoàn thành với số lần hiển thị đã thỏa thuận. Blockchain sau đó có thể sử dụng để xác minh cho mỗi nguồn số lần hiển thị chính xác.

Các ứng dụng này không cần xử lý thời gian thực, có nghĩa là lĩnh vực quảng cáo kĩ thuật số này có thể hoạt động tốt với blockchain hiện nay.

Tuy nhiên, tốc độ cập nhật hiện tại chỉ hỗ trợ báo cáo tổng hợp có nghĩa là nó chỉ gần đạt được mức độ minh bạch mong muốn nhưng chưa hoàn thiện hẳn, bởi bạn không có quyền truy cập vào hết các dữ liệu giao dịch

3. Tương lai của quảng cáo và blockchain marketing?

Khi công nghệ tiếp tục phát triển, các phiên bản mới của blockchain có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho tiếp thị và các nhà quảng cáo. Đối với tương lai của blockchain, cơ sở dữ liệu có thể cập nhật hợp đồng thông minh mỗi ngày với dữ liệu vận chuyển, hiển thị hay nhấp chuột mới. Họ cũng có thể thanh toán khi chiến dịch đã kết thúc.

Nhiều công ty lớn như IBM, MetaX và Amino Payments đang đầu tư mạnh vào blockchain với trọng tâm là quảng cáo. Với những tiến bộ của công nghệ, bạn cũng có thể thấy nhiều ứng dụng từ các công ty này giúp blockchain tiếp thị hợp lý và trở nên minh bạch hơn.

 

Translate »