10 cách sử dụng video animation trong truyền thông nội bộ

10 cách sử dụng video animation trong truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng văn hóa làm việc của bất kỳ công ty, tổ chức nào. Ngày này, thay vì những thông báo nội bộ thông thường bằng email, tin nhắn,… các công ty đẩy mạnh hoạt động truyền thông bằng những video thú vị, hấp dẫn. Đọc bài viết của Greenway và tìm hiểm 10 cách sử dụng video animation trong truyền thông nội bộ!

Vì sao lại sử dụng video animation trong truyền thông nội bộ?

Tại sao lại là video hoạt hình mà không phải hình ảnh hay bài viết? Làm thế nào để sử dụng video hoạt hình? Làm thế nào để xác định được giá trị của video animation?

Thông thường khi doanh nghiệp có một sự kiện, vấn đề nào đó sẽ dùng email để thông báo đến nhân viên. Tuy nhiên những email dài dòng, nhiều chữ đôi khi sẽ khiến họ cảm thấy nhàm chán và không chú tâm. Ngày nay, các công ty chuyển sang sử dụng video ngắn dạng hoạt hình để truyền tải các thông điệp quan trọng. 

video animation

Theo  Dr James McQuivey of Forrester Research  trung bình 1 video có giá trị hơn 1.8 triệu từ.  Bởi vì theo giả thuyết, nếu một bức tranh có 1000 từ và 1 video quay 30 khung hình mỗi giây. Do đó, mỗi giây của video có giá trị 30.000 từ . Nhân nó với 60 giây và bạn nhận được 1,8 triệu. 

Như vậy có thể thấy, nếu một hình ảnh có thể nói lên nhiều điều thì một video sẽ có thể truyền tải hơn nhiều điều như thế nào?

Chúng hiệu quả và ngày càng phổ biến. The Forbes, 59% giám đốc điều hành thích xem video hơn đọc văn bản và những video đó dẫn đến  50% người xem tìm kiếm thêm thông tin.

Nhưng truyền thông nội bộ bằng video animation có thực sự phù hợp với bạn? Câu trả lời là “có thể”. Dưới đây là 10 cách để sử dụng video animation truyền thông nội bộ.

10 cách sử dụng video animation truyền thông nội bộ

Quản lý Nhân sự

Truyền thông nội bộ trong hoạt động quản lý nhân sự có mối quan hệ rất lớn. Phòng ban nhân sự đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ: tuyển dụng và sa thải, đảm bảo mọi người nhận được bảng lương, đảm bảo các quyền lợi cho nhân viên cũng như cập nhật các quy định, nội quy của công ty đến nhân viên.

1. Tuyển dụng

Sử dụng video animation với nội dung tuyển dụng để thu hút nhiều người có năng lực để với công ty. Đó cũng là cách đơn giản để bản giới thiệu về công ty, văn hóa công ty trong thời gian ngắn.

2. Giới thiệu và đào tạo

Những định hướng tuyển dụng mới có thể khó khăn với cả người quản lý và nhân viên mới. Sử dụng video animation để hướng dẫn cho nhân viên về quy trình làm việc cũng như một số nội dung họ cần phải biết khi làm việc.

video animation

3. Nội quy và quy tắc ứng xử

Bạn có dám chắc tất cả nhân viên trong công ty đều biết về cách chính xác, nội quy, quy tắc ứng xử trong công ty? Hãy sử dụng một thư viện các video animation lưu hành trong nội bộ công ty để tất cả nhân viên có thể xem lại bất kỳ lúc nào.

4. Đánh giá chính sách

Thay vì các cuộc họp về việc đăng ký quyền lợi và thay đổi chính sách, hãy sử dụng một video có thể được gửi qua email trong toàn công ty và được nhân viên xem xét khi họ có thời gian. Đó là một cách ngắn hơn, hiệu quả hơn để giữ cho nhân viên tuân thủ các chính sách quan trọng.

Truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ có vai trò quan trọng đối với bất kỳ công ty, tổ chức nào.  Nó giúp liên kết nội bộ các phòng ban trong công ty để đạt được các mục tiêu, tăng cường sự tham gia của nhân viên. Để truyền thông nội bộ hiệu quả, tìm cảnh lược bỏ những email, cuộc điện thoại, cuộc họp trong một ngày làm việc bình thường của nhân viên.

5. Giới thiệu ý tưởng, chiến lược, chính sách mới.

Đừng để những nhân viên bận rộn bỏ qua những tin nhắn quan trọng. Nếu bạn có một ý tưởng muốn chia sẻ, hãy xem xét một video – nó sẽ thu hút sự chú ý của nhân viên hiệu quả hơn một bản ghi nhớ hoặc email và dễ dàng hơn đối với lực lượng lao động bận rộn.

video animation

6. Câu chuyện thành công

Nâng cao tinh thần và tạo cảm giác cộng đồng bằng cách chia sẻ những thành công qua video. Đây có thể là những lần ra mắt sản phẩm mới, báo cáo thu nhập hoặc thông báo về tin tức của công ty. Tiến thêm một bước nữa để thưởng cho sự tham gia của nhân viên và kỷ niệm các hoạt động tình nguyện, hoạt động từ thiện và gắn kết cộng đồng.

7. Củng cố các giá trị cốt lõi

Thiết lập và truyền tải các giá trị cốt lõi của công ty đến nhân viên thông qua video animation. Thông thường, những giá trị cốt lõi có thể khó được chấp nhận khi nhân viên luôn bị cuốn vào thói quen làm việc hàng ngày. Video animation sẽ có thể làm nổi bật một cách ấn tượng các giá trị cốt lõi. Bạn có thể được chia sẻ tại các buổi thuyết trình hoặc qua email nhắc nhở nhân viên về tất cả những gì công ty đang hướng tới.

8. Dẫn dắt trong bài thuyết trình hoặc cuộc họp

Mục tiêu của bất kỳ cuộc họp hoặc buổi thuyết trình nào phải là để khán giả hiểu rõ ràng về chủ đề được trình bày. Các video ngắn như phần mở đầu cho các cuộc họp lớn giúp gắn kết tất cả thành viên tham gia và tạo cảm giác hứng thú.

Phát triển chuyên môn

Tất cả nhân viên tại công ty của bạn có biết họ có những lựa chọn phát triển nghề nghiệp nào không, hoặc có những lựa chọn nào không? Bạn có cung cấp các lớp đào tạo hoặc có tài nguyên để tiếp tục học không? Nhiều khi người mới thuê có thể không biết câu trả lời cho điều này – cũng như không biết nói chuyện với ai. Sử dụng video để giáo dục nhân viên về các cơ hội phát triển nghề nghiệp và mô tả (và giúp họ có thể truy cập được) các công cụ và tài nguyên theo ý của họ.

9. Video và hướng dẫn cách thực hiện

Phát triển chuyên môn là quan trọng đối với nhân viên. Hãy xây dựng một video animation để giới thiệu cho nhân viên những cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng như những công cụ và tài liệu có thể tham khảo.

10. Thư viện tài nguyên số

Kết hợp tất cả với một thư viện tài nguyên kỹ thuật số. Nếu bạn đã thành công khi sử dụng video cho nhân sự hoặc truyền thông nội bộ, hãy tạo một nơi dễ dàng và dễ tiếp cận để nhân viên có thể tham khảo video bất cứ khi nào họ cần – và dù họ ở đâu. Không ai muốn phải tìm và đọc một cuốn sổ tay nhân viên để xem lại câu hỏi về quyền lợi hoặc hiểu một chính sách. Video giúp tất cả nhân viên cảm thấy được cung cấp thông tin dễ dàng hơn và giống như họ có các công cụ cần thiết để thực hiện công việc của mình!

Trên đây là một số gợi ý cho bạn cùng doanh nghiệp xây dựng video animation trong hoạt động truyền thông nội bộ. Nếu bạn có thắc mắc về việc sử dụng video hoạt hình tại tổ chức của mình, hãy liên hệ với Greenway để được tư vấn rõ nhất nhé!

Tham khảo sản phẩm của Greenway Animation:

Phương Phương – Greenway

Translate »