Bumper Ads – Xu hướng truyền thông mới không thể bỏ qua

Bumper Ads – Xu hướng truyền thông mới không thể bỏ qua

Bumper Ads đang là xu hướng video quảng cáo được sử dụng phổ biến trong trong vài năm trở lại đây. Và chắc chắn rằng trong tương lai đây là sẽ trợ thủ đắc lực giúp các thương hiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình. Cùng Greenway khám phá về Bumber Ads trong bài viết dưới đây!

Bumper Ads là gì?

Bumper ads hay còn được gọi là quảng cáo đệm là video quảng cáo ngắn kéo dài tối đa trong vòng 6s mà người xem không thể bỏ qua trên Youtube.

bumper ads

Sức mạnh của Bumper Ads (quảng cáo 6s)

Tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác

Giống như Google Ads hay Facebook Ads, Bumper Ads có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách chính xác. 

Ví dụ xác định trên các tiêu chí về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, sở thích nơi sinh sống,… 

Đặc biệt,  khi chạy Bumper Ads trên Youtube còn có thể thu thập được dữ liệu về những lĩnh vực mà người xem quan tâm, thường xuyên truy cập. Dựa vào đó để hiển thị quảng cáo với đúng đối tượng công chúng mà doanh nghiệp hướng đến.

Chi phí thấp, rủi ro

Sử dụng Bumper Ads là chiến lược giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm về chi phí lại vừa đem lại hiệu quả cao. Youtube chỉ yêu cầu bạn phải trả tiền cho một quảng cáo Bumper mỗi khi quảng cáo nhận được 1.000 lần hiển thị.

Hơn thế nữa, bạn còn có thể chủ động lựa chọn thời gian chạy. Hoàn toàn cho thể lựa chọn dừng và điều chỉnh target khi cần thiết.

Tại sao nên sử dụng quảng cáo 6s trong thời điểm hiện tại?

Có thể dễ dàng nhận thấy Bumper Ads là giải pháp quảng cáo mang lại hiệu quả vô cùng lớn trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp hiện nay.

Nghiên cứu về 122 chiến dịch Bumper Ads cho thấy trong 70% các trường hợp, quảng cáo 6s đã mang đến sự gia tăng đáng kể của nhận thức về thương hiệu. Hơn nữa, tỉ lệ ghi nhớ quảng cáo ở mức 9/10 đã với mức tăng doanh số trung bình hơn 30%.

Ngoài ra, hiện nay mạng xã hội Youtube chính là mạng xã hội lớn thứ hai sau Facebook. Tại Việt Nam, có đến hơn 35.000.000 người dùng Youtube. Trung bình mỗi người sẽ xem 45 phút/ngày. Với lượng xem lớn như vậy, quảng cáo 6s trên youtube sẽ dễ dàng có khả năng trở thành xu hướng video thống lĩnh thị trường truyền thông trong tương lai. 

bumper ads

Để không bị đi chậm với xu hướng, thời điểm hiện tại chính là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp bắt tay để thực hiện các chiến lược quảng cáo trên youtube.

Làm sao để kể chuyện trong vòng 6s?

Chỉ với 6s ngắn ngủi để cung cấp quảng cáo với nội dung đầy đủ, hình thức hấp dẫn ấn tượng và không thiếu phần chuyên nghiệp đôi khi sẽ là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. 

Vậy làm thế nào để Bumper Ads vừa ấn tượng nhưng vừa truyền tải hết được thông điệp của sản phẩm, nhãn hàng? Không có công thức nào dành riêng cho loại hình quảng cáo mới này cả. Tuy nhiên, GreenWay sẽ gợi ý bạn một số cách để tạo ra quảng cáo 6s vừa ấn tượng và chuyện nghiệp, đạt hiệu quả cao:

  • Đặt ra mục tiêu đơn giản, duy nhất và tập trung vào nó

Bumper ads là quảng cáo ngắn chỉ với 6s ngắn gọn. Hãy lựa chọn một mục tiêu cụ thể và tập trung nổi bật nó. Ví dụ: Thay vì nói quá nhiều ưu điểm của một chiếc xe máy hãy làm nổi bật tính năng vượt trội nhất của nó như về tốc độ hay độ bền,…. 

  • Gây ấn tượng từ những giây đầu tiên

Hãy khiến người xem cảm thấy bị thu hút ngay những giây đầu tiên của video. Có thể gây ấn tượng bằng một câu chuyện vui, hình ảnh người nổi tiếng, lời kêu gọi của các chuyên gia,…. 

greenway bumper ads

  • Xây dựng một chuỗi quảng cáo ngắn thay vì một quảng cáo đơn lẻ

Việc xây dựng một câu chuyện rồi cắt ra thành những quảng cáo 6s đơn lẻ sẽ vô cùng khó khăn và mang lại kết quả khá tệ. Thay vì thế, hãy xây dựng những tình tiết ngắn gọn lồng ghép hình ảnh thương hiệu, sản phẩm tinh tế thành một chuỗi series quảng cáo 6s hấp dẫn, bất ngờ.

=>>> Tham khảo chi tiết:  Làm thế nào để kể 1 câu chuyện trong vòng 6s quảng cáo bumper ads

Nghệ thuật kể chuyện (Storytelling) với Bumper Ads

Storytelling (nghệ thuật kể chuyện) là hình thức truyền tải thông điệp quảng cáo thông qua một câu chuyện có cốt truyện, tình tiết hấp dẫn thú vị.  Nó được coi là trợ thủ đắc lực giúp các thương hiệu được ghi nhớ và tỏa sáng Bởi vì cái tên có thể dễ bị lãng quên nhưng những câu chuyện hay thì sẽ luôn được ghi nhớ. Vì vậy mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức này trong chiến lược quảng cáo của mình. 

greenway bumper ads

Với Bumper ads, storytelling chính là nghệ thuật tạo nên sức hút chỉ với 6s. Đừng cố nhồi nhét một câu chuyện phải kể trong 15s thành phiên bản 6s. Hãy suy nghĩ một cách sáng tạo hơn, hãy sáng tạo những câu chuyện mới thú vị hấp dẫn để thu hút người xem. 

Khẳng định vị thế và xu hướng trong tương lai chính là Bumper Ads

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của internet, hệ thống mạng xã hội cũng sự các thiết bị công nghệ hiện đại. Xu hướng người tiêu dùng tiếp cận với các quảng cáo trên youtube, facebook,instagram cũng ngày càng tăng lên. Những người xem quảng cáo trên truyền hình hầu hết thường ở độ tuổi cao không nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Dựa vào đó, có thể nhận thấy Bumper ads chính là chiến lược hiệu quả quan trọng của bất kì doanh nghiệp, thương hiệu nào trong hiện tại và tương lai. 

=>>> Tham khảo : Bảng xếp hạng quảng cáo 6s có hiệu quả vượt trội

Greenway là đơn vị sản xuất Bumper Ads uy tín, chất lượng.

Là đơn vị sản xuất phim quảng cáo luôn đi đầu tại Việt Nam, Greenway đã nhận thấy được tiềm năng và sự phát triển mạnh mẽ của Bumper ads (quảng cáo 6s) trong tương lai. Nhất là trong thời kỳ đổi mới của công nghệ và sự bão hòa của các phương tiện truyền thông đại chúng.

Kể từ khi loại hình quảng cáo đệm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, đội ngũ Greenway đã cùng hợp tác và xây dựng thành công nhiều sản phẩm Bumper ads cho các thương hiệu, doanh nghiệp khác nhau.

=>>> Tham khảo sản phẩm của Greenway tại đây!

Với một vài thông tin về Bumper Ads bên trên, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về xu hướng mới này. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết sau!

 

Translate »