Giữa nhiều kênh truyền thông được sử dụng phổ biến quảng cáo bảng biển, quảng cáo màn hình LCD, quảng cáo trên báo chí, truyền thông trên mạng xã hội… thì TVC quảng cáo hay quảng cáo trên truyền hình vẫn chiếm ưu thế vì nhiều lý do.
Chất lượng TVC quảng cáo
Quảng cáo trên truyền hình quốc gia thì phải chịu rất nhiều sự quản lý của các quy định pháp luật. Không được nói quá, nói sai sự thật, hay không vi phạm thuần phong mỹ tục. Để quảng cáo được phát sóng thì doanh nghiệp phải nộp hồ sơ, xin phép và được phê duyện qua các cơ quan quản lý liên quan, cũng như các điều luật về quảng cáo. Về cơ bản, việc sản xuất TVC quảng cáo phải đảm bảo chất lượng cao hơn về thẩm mỹ, về nội dung.
Độ tin tưởng cao
Về mặt tâm lý người xem, những thương hiệu đã được trình chiếu quảng cáo trên TV có nghĩa là họ đã được kiểm định chất lượng nhất định, có độ tin tưởng cao hơn. Nhìn chung, người tiêu dùng cho rằng thương hiệu đã phát TVC quảng cáo trên tivi thì hẳn là phải có uy tín.
Kênh truyền thông rộng khắp
Ngày nay, mỗi hộ gia đình đều sở hữu một chiếc tivi. Có nhiều gia đình ở thành thị có khoảng 3, 4 chiếc tivi, trong phòng khách, trong phòng ăn, trong phòng ngủ và ở khác tầng khác nhau. Ở những nơi không có điều kiện tiếp cận internet hay 3G thì sóng truyền hình vẫn là phương tiện truyền thông chủ đạo.
Ảnh: TVC quảng cáo dự án The Golden Palm do Greenway thực hiện
Khả năng tạo tương tác, thảo luận
Khi xem video trên thiết bị cá nhân như máy tính, điện thoại thì người xem thường xem một mình. Trong khi xem TV thì họ thường xem cùng người khác. Điều đó cũng có nghĩa là đối với truyền hình, khả năng nảy sinh ra tương tác và thảo luận giữa người xem với nhau cao hơn. Đã bao nhiêu lần bạn bắt gặp bạn bè, đồng nghiệp và chính mình tham gia vào một cuộc thảo luận về diễn biến của bộ phim hot mới chiếu trên TV tối qua?
Ảnh: TVC quảng cáo dự án The Golden Palm do Greenway thực hiện
TV của tương lai
Nghiên cứu cho rằng thời gian người ta dành cho TV ngày càng giảm, và dành cho mạng xã hội như Facebook và Youtube tăng lên. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu về truyền thông marketing trên thế giới lại cho rằng đó chỉ là sự chuyển hóa về hình thức. Giờ đây khán giả đang xem các chương trình TV trên các kênh Youtube, hoặc các bộ phim truyền hình yêu thích được cập nhật ngay trên website của các đài truyền hình. Vậy có nghĩa là cách người xem truyền hình thay đổi, nhưng bản chất truyền hình vẫn không thay đổi. Truyền hình sẽ vẫn chiếm ưu thế dài lâu.
XEM THÊM:
Phim giới thiệu sản phẩm: Giải pháp bán hàng qua internet
Xu hướng mới trong làm phim giới thiệu doanh nghiệp
3 khó khăn thường gặp của các đơn vị khi làm phim doanh nghiệp
———————————————————-
Bài viết thực hiện bởi Greenway Production
www.Greenway.com.vn
https://www.facebook.com/greenwayvietnam