QUẢNG CÁO BUMPER ADS:  6 GIÂY ĐỂ TỐI ĐA HÓA ĐỘ TIẾP CẬN VÀ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU

QUẢNG CÁO BUMPER ADS: 6 GIÂY ĐỂ TỐI ĐA HÓA ĐỘ TIẾP CẬN VÀ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU

Được trình làng vào năm 2016, quảng cáo Bumper Ads của YouTube đã trở thành phương thức sáng tạo để các nhà quảng cáo tăng độ tiếp cận và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, những quảng cáo mà người xem không thể bấm “skip” có thời lượng chỉ trong vài giây, do đó, làm thế nào để chúng trở nên hấp dẫn, thu hút khách hàng chính là một thách thức lớn.

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về quảng cáo Bumper Ads cùng với chi phí và hiệu quả của chúng; đồng thời chỉ ra những ví dụ thực tế và những gợi ý hữu dụng để bạn có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo Bumber Ads cho sản phẩm của mình.

QUẢNG CÁO BUMPER ADS TRÊN YOUTUBE LÀ GÌ?

Bumper Ads trên YouTube là loại video quảng cáo kéo dài 6s mà người xem không thể bỏ qua (bấm skip ad) được khi chúng phát trước một video khác trên YouTube. Đây là một trong 6 định dạng quảng cáo khác nhau của YouTube. Do thời gian phát ngắn nên Bumper Ads chính là phương thức quảng cáo hiệu quả nhất để tạo nên độ nhận biết và tiếp cận thương hiệu.

Trong khi đó, các loại hình quảng cáo khác như quảng cáo chồng (overlay ads), quảng cáo có thể bỏ qua được có thời lượng dài hơn nên sẽ phù hợp với việc dùng để giới thiệu các tính năng, lợi ích của sản phẩm hơn.

Bumper Ads có thể chạy dưới dạng chiến dịch quảng cáo độc lập, nhưng Google khuyên bạn nên chạy kết hợp với quảng cáo TrueView để tăng hiệu quả của chúng (ví dụ: Hiển thị quảng cáo TrueView cho người lần đầu xem, sau đó tiếp tục hiển thị các quảng cáo Bumper Ads cho người xem đó để tăng tần suất tiếp cận).

CHI PHÍ CỦA BUMPER ADS LÀ BAO NHIÊU?

Giống như các loại quảng cáo YouTube và Google khác, Bumper Ads hoạt động theo mô hình bán đấu giá. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chỉ có CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) có hiệu lực nên bạn sẽ bị tính phí trên 1.000 lần hiển thị.

Giá chính xác sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu và khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn có thể đặt ra một ngân sách hàng ngày và số CPM tối đa để đảm bảo bạn không phải trả nhiều hơn số chi phí bạn muốn.

HIỆU QUẢ CỦA BUMPER ADS NHƯ THẾ NÀO?

Trong một nghiên cứu về 122 chiến dịch Bumper Ads trong năm 2017, Google đã phát hiện ra rằng 70% người xem đã nâng cao đáng kể về nhận thức thương hiệu, với tỷ lệ tăng trung bình là 9%.

Ngoài ra, cứ 10 người thì có 9 người ghi nhớ được toàn bộ quảng cáo, với tỷ lệ tăng doanh số trung bình hơn 30%. Ad recall- tỷ lệ ghi nhớ là thước đo hiệu quả của quảng cáo. Số liệu này dựa trên phương pháp khảo sát một nhóm người xem và hỏi lại liệu họ có nhớ được quảng cáo đó không.

BÍ QUYẾT LÀM BUMPER ADS- QUẢNG CÁO 6 GIÂY HIỆU QUẢ

1. Tập trung vào một mục tiêu duy nhất

Trong quảng cáo 30 giây, bạn có thể đưa vào một câu chuyện ngắn, thông tin sản phẩm hay câu tagline.

Nhưng với Bumper Ads, bạn không có được sự xa xỉ đó. Quảng cáo của bạn phải rất ngắn gọn. Cố gắng chèn quá nhiều thứ vào trong quảng cáo có thể khiến người xem bối rối và làm giảm hiệu quả của chiến dịch.

Tốt nhất là chỉ tập trung vào một điểm duy nhất – một mục tiêu duy nhất. Hãy suy nghĩ về một điều mà bạn muốn quảng cáo của mình truyền tải. Đừng làm nó trở nên phức tạp bằng việc nhồi nhét quá nhiều thứ vào một quảng cáo 6 giây.

2. Đơn giản

Ngoài một mục tiêu duy nhất, bạn cũng nên cố gắng giữ cho nhịp phim và hình ảnh trong quảng cáo đơn giản nhất có thể. Quá nhiều hình ảnh, phân cảnh hoặc text sẽ gây mất tập trung và khó theo dõi trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

3. Ấn tượng từ giây đầu tiên

Bắt đầu một quảng cáo bằng hình ảnh ấn tượng, khoảnh khắc hài hước hoặc người nổi tiếng có thể là một cách tuyệt vời để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem – điều cần thiết trong một quảng cáo ngắn.

4. Quay quảng cáo đúng trong 6 giây

Nhiều nhà quảng cáo muốn cắt giảm quảng cáo 30s hoặc 15s thành video 6s. Tuy nhiên, điều này rất khó thực hiện bởi phiên bản quảng cáo 6 giây sẽ trở lên rời rạc và dễ gây nhầm lẫn.

Tốt nhất làm một đoạn quảng cáo 6 giây dành riêng cho loại hình bumper ads này.

VÍ DỤ VỀ BUMPER ADS TRÊN YOUTUBE

1. Samsung Galaxy S8

Quảng cáo này được YouTube xếp hạng số 1 trong cuộc khảo sát dữ liệu nội bộ toàn cầu từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2017. YouTube cho biết thứ hạng được xác định thông qua thuật toán bao gồm các lượt xem thật, lượt nhấp và xếp hạng sáng tạo của người dùng.

Quảng cáo tập trung vào một tính năng cụ thể của Galaxy S8: màn hình lớn và ấn tượng tràn từ mép này sang mép kia.

Quảng cáo sử dụng văn bản để những người xem video mà không có âm thanh vẫn theo dõi toàn bộ được.

Video không bao gồm bất kỳ lời tường thuật nào nên có thể bỏ lỡ những người xem chưa chú ý đến video hoặc những người chỉ nghe âm thanh video.

2. Amazon – Dọn dẹp mùa xuân

Trong quảng cáo này, Amazon quảng bá dịch vụ giao hàng trong 2 giờ Prime Now.

Thông điệp đơn giản giúp người xem biết ngay rằng Amazon cung cấp giao hàng miễn phí trong 2 giờ.

Người xem cũng có thể hiểu rằng dịch vụ giao hàng này dành cho các mặt hàng phục vụ tẩy rửa và dọn nhà được bán bởi Amazon.

Không có lời bình. Điều này có nghĩa là những người xem không chú ý đến màn hình hoặc những người chỉ nghe được âm thanh sẽ bỏ lỡ quảng cáo.

3. Mercedes-Benz, 0-100

Trong quảng cáo này, Mercedes-Benz giới thiệu chiếc Mercedes-AMG GT S mới của mình và thực tế nó có thể đi từ 0 – 100 km/h trong 3,8 giây.

Thông điệp đơn giản: Chiếc xe này nhanh.

Quảng cáo rất khéo léo ở việc sử dụng thời lượng quảng cáo để hiển thị tốc độ xe tăng tốc.

Quảng cáo phụ thuộc nhiều vào văn bản mà chỉ được hiển thị trong 1 giây. Điều này làm cho thông điệp quảng cáo khó đọc và người xem có thể bỏ lỡ thông điệp nếu họ không chú ý ngay lập tức. Bạn sẽ cần phải xem quảng cáo nhiều lần để đọc toàn bộ thông điệp.

Không có giọng đọc để thu hút những người xem chưa chú ý đến video hoặc chỉ nghe âm thanh video.

4. Yoplait Trái cây

Trong quảng cáo này, Yoplait giới thiệu về dòng sữa chua tràn đầy trái cây mới.

Quảng cáo tập trung vào chỉ một sản phẩm của Yoplait và một khía cạnh của sản phẩm đó: sữa chua chứa đầy trái cây.

Khẩu hiệu rất đơn giản: “Đầy trái cây. Đầy niềm vui”.

Video sử dụng lời tường thuật.

Mặc dù cảnh đầu tiên hiển thị chính xác về sản phẩm, nhưng cảnh phim (và toàn bộ quảng cáo) không gợi lên cảm xúc đặc biệt nào nên dễ bị lãng quên.

5. Kiot Việt- Quản lý bán hàng

Kiot Việt là phần mềm giúp doanh nghiệp nhỏ quản lý việc kinh doanh dễ dàng hơn.

Thông điệp đơn giản “Quản lý bán hàng- Dùng Kiot Việt”

Video có lời bình và tình huống hài hước thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu

XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO 6 GIÂY HOÀN HẢO

Quảng cáo Bumper Ads của Youtube cho phép các nhà quảng cáo có thể trình chiếu quảng cáo của mình với người xem video một cách độc đáo và gia tăng nhận thức thương hiệu nhanh chóng. Tuy nhiên, Bumper ads không phải là hình thức quảng cáo duy nhất mà bạn có thể sử dụng. Bạn nên kết hợp với các hình thức quảng cáo khác của Facebook, Instagram, Google search để có hiệu quả tổng hợp.

(Theo Instapage)

Translate »