Tối ưu hóa nội dung quảng cáo Facebook với mô hình AIDA

Tối ưu hóa nội dung quảng cáo Facebook với mô hình AIDA

Không phải ngẫu nhiên mà một vấn đề nào đó lại nhận được sự quan tâm từ cộng đồng hay cụ thể hơn là nhóm đối tượng mà bạn muốn tiếp cận. Và AIDA chính là một bí quyết được xây dựng để “hướng sự quan tâm của người khác đến một chủ đề nhất định” hiệu quả để quảng cáo facebook.

Đây là một bài quảng cáo trên Facebook với nội dung được viết hoàn chỉnh theo công thức AIDA, hãy cùng xem công thức “bán hàng đỉnh nhất mọi thời đại” này có thực sự hiệu quả “như lời đồn” không nhé!

ATTENTION – Đoạn gây sự chú ý

🏋THỬ THÁCH TĂNG CƠ- TIÊU MỠ TRONG 1 THÁNG 🏼

💰ƯU ĐÃI #ONLY_200K/BUỔI CÙNG COACHING CÁ NHÂN

⏰ Duy nhất cho 25 người đăng ký đầu tiên.

———

Đối với các trang Facebook cá nhân, các bài viết thường chỉ hiển thị 3 dòng đầu tiên và toàn bộ nội dung phía sau sẽ bị ẩn đi và khách hàng phải bấm vào “xem thêm” để đọc hết. Vì vậy, muốn thu hút và tạo được ấn tượng với người đọc, 3 dòng đầu tiên phải thực sự lôi cuốn và hấp dẫn.

Attention trong bài viết được trích dẫn nói đến một giải pháp chăm sóc sức khỏe cho những người đang có nhu cầu sở hữu một thân hình chắc khỏe. Nhà quảng cáo đã chỉ ra khao khát “tăng cơ, giảm mỡ” điều cuối cùng mà mọi khách hàng đều muốn có khi tập luyện kèm một giải pháp được gợi ý là tập luyện cùng “Coach cá nhân” với một chiến dịch giảm giá, ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Có một lưu ý nhỏ ở đây mà khi quảng cáo trên fanpage bạn nên nhớ: Bài viết dài không quá 500 từ bởi nhiều hơn số này facebook sẽ chuyển chữ “Xem thêm” thành “Đọc thêm” và khi đó người bấm vào xem sẽ được đưa đến 1 tab (cửa sổ) mới của trình duyệt. Điều này khá phiền toái khi người xem đang lướt trên tường của họ. Mặt khác họ cũng sẽ kém quan tâm hơn với những bài viết quảng cáo quá dài

INTEREST – Tạo sự quan tâm thích thú tới sản phẩm

🎯Coaching tại Zeus sẽ giúp bạn?

✔Đưa ra lộ trình luyện tập cụ thể cho từng thể trạng, từng mục tiêu.

✔Theo sát từng giây đảm bảo cho quá trình tập luyện không xảy ra tai nạn

✔Là người bạn động viên, hỗ trợ qua những phút giây yếu lòng, thiếu động lực

✔Gia tăng tính trách nhiệm là cột sống vững chắc hoàn thành mục tiêu của mình

✔Tăng cường các bài tập, nâng cao năng suất, tránh các sao nhãng không cần thiết.

Dịch vụ hấp dẫn thôi chưa đủ nếu nó thực sự không phù hợp với khách hàng. Vì vậy mà ngay sau đó, nhà quảng cáo đã đưa ra 5 lợi ích mà dịch vụ Coaching tại đơn vị của họ có thể mang tới cho khách hàng với đầy đủ các nội dung được phân chia rõ ràng.

DESIRE – Khát khao đưa ra quyết định

📣Đến với Zeus bạn sẽ được:

💪Ưu đãi bài luyện tập chỉ #200k/buổi- Book lịch tập thoải mái, phù hợp với từng cá nhân

✨Không gian luyện tập thoáng mát, đảm bảo cho tinh thần, thể trạng được tốt nhất

💪Coaching hàng đầu được đào tạo bài bản, với phương pháp giảng dạy hiện đại, kiến thức chắc chắn

✨Có cho mình cộng đồng cùng đam mê và mục tiêu thay đổi hình thể

—-

️⛳Thực tế chỉ ra rằng:

95% người tập gym không thành công hoàn toàn là do thiếu kiên trì và động lực, nếu bạn đã từng thất bại tại phòng gym, thì coaching cá nhân là bước tiến mới cho bản thân đột phá

Để gia tăng lòng tin của khách hàng và đi tới quyết định sử dụng dịch vụ, ngoài những lợi ích mà phương pháp Coaching mang lại, nhà quảng cáo đã đưa thêm các yếu tố trực quan từ phòng tập để kích thích mong muốn của họ.

Giá ưu đãi hấp dẫn chỉ 200k nhưng lại được hưởng dịch vụ nhiều hơn thế trong một không gian hiện đại chuẩn quốc tế và giải pháp này có thể khắc phục được những hạn chế mà giải pháp thông thường hay mắc phải. Điều này mang đến cho khách hàng cảm giác hời và mức chi phí mình phải trả cho dịch vụ này sẽ mang lại nhiều giá trị. Mức giá được nhắc lại lần thứ 2 (Đã nhắc 1 lần ở Attention) để nhắc lại cho khách hàng nhớ và gia tăng quyết định mua hàng, một dạng cảm xúc khan hiếm, nếu họ không đăng ký ngay dịp này, sẽ có thể bỏ lỡ cơ hội sử dụng dịch vụ chất lượng cao với mức giá thông thường.

ACTION – Hành động

️ Comment hoặc inbox [TÊN + SĐT] để nhận ngay để chúng tôi hỗ trợ và tư vấn miễn phí ngay nhé!😉

Nói gần, nói xa thì mục đích quan trọng nhất mà các nhà quảng cáo hướng tới cũng là việc có nhiều khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Do đó, câu được sử dụng không có chủ ngữ và động từ luôn đứng ở đầu “Comment..” “Inbox” hoặc “Gọi ngay”… sẽ là cách thức nhanh nhất thúc đẩy hành vi của khách hàng.

Nhìn chung, bài quảng cáo được ví dụ trên đây có đầy đủ các phần như mô hình AIDA để lôi cuốn và thu hút khách hàng. Một vài phần nội dung vẫn chưa thực sự ngắn gọn, súc tích nhưng về cơ bản đã sử dụng ngôn từ sáng rõ, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Các bạn mới vào nghề hoặc tập trung vào dạng content quảng cáo trên Facebook có thể lấy bài viết này để tham khảo và áp dụng một cách hiệu quả hơn.

Thu Huyền

 

 

Translate »