7 xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật 2020

7 xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật 2020

Thiết kế nhận diện thương hiệu là cách để các doanh nghiệp, thương hiệu truyền tải đến khách hàng về bản sắc, văn hóa, tích cách doanh nghiệp. Từ đó giúp khách hàng ấn tượng, ghi nhớ về thương hiệu, doanh nghiệp. Xu hướng thiết kế ngày càng thay đổi, đặc biệt trong năm 2020. Cùng đọc bài viết của Greenway để tìm hiểu về 7 xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật năm 2020 nhé!

Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu 2020 thay đổi như thế nào?

Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu 2020 được chia theo hai con đường đối lập nhau. Một là hướng về tương lai, hai là nghiêng về sự hoài niệm. Chúng ta không thể xác định xu hướng nào sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp. 

Để tạo dựng một bộ nhận diện thương hiệu độc nhất, bạn cần xuất phát từ cách bạn dùng để giới thiệu sản phẩm của mình. Điều này phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ của bạn giới thiệu là gì, đâu là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Từ đó, đối với sản phẩm, thương hiệu đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng quan tâm đến thiết kế như thế nào.

Vì thế, sau khi phân tích những xu hướng đối với thiết kế logo, bao bì đóng gói, thiết kế web, thiết kế kiểu chữ và thiết kế đồ họa nói chung, Greenway hệ thống 7 xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật nhất trong năm 2020. Từ 7 xu hướng này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo xây dựng ý tưởng sao cho phù hợp với thương hiệu, doanh nghiệp mình.

7 xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật 2020

1. Những logo thay đổi hình dạng: thay đổi theo hoàn cảnh, biến đổi được, phản hồi nhanh

Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật nhất của năm 2020 đó là “logo thay đổi hình dạng”. Nhờ vào tiến bộ công nghệ, các marketer đã bỏ qua nguyên lý “logo không thể thay đổi” để hướng tới những logo tối ưu có thể thay đổi hình dạng được.

Tức là khi thiết kế logo, thương hiệu nên cho một vài phiên bản logo khác nhau để có thể tối ưu sự lựa chọn cho từng ứng dụng của nó.  “Thay đổi được” có những là những phần nhất định của logo của bạn thay đổi để phù hợp với những chiến dịch tiếp thị. Ví dụ như sử dụng những hình ảnh nổi bật với những nhóm khách hàng khác nhau hoặc quảng bá những sản phẩm, dịch vụ khác nhau,…

2. Những font chữ dạng serif – cầu kỳ, bắt mắt

Năm 2020, trào lưu sử dụng những font chữ cầu kỳ bắt mắt dạng serif rầm rộ trong ngành thiết kế phá bỏ chủ nghĩa tối giản trong nhiều năm qua.

Những font chữ dạng serif được sử dụng có lẽ là nhờ vào sự quay lại của những phong cách thiết kế cổ điển hơn. Đặc biệt ,font chữ này có khả năng truyền tải tính cách thương hiệu cực mạnh. Những font chữ serif của năm nay mạnh mẽ và được cá nhân hóa, mang tới cho xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu này một cảm giác vừa hiện đại lại vừa cổ điển kỳ lạ.

Tuy nhiên, không nên quá làm dụng font chữ này. Cần biết sử dụng có chừng mực để mang lại hiệu quả nhất. Ví dụ: trong tiêu đề, logo, muc,… chứ không phù hợp cho đoạn text dài.

3. Hình khối đối xứng – xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu thân thiện hơn

Đối với xu hướng hướng thiên về tương lai, hình khối đối xứng là một trong những thiết kế phù hợp và thể hiện rõ nhất. Những thương hiệu đối xứng có liên quan tới những khung lưới, đường thẳng, và những hình khối trừu tượng hiện đại. Phong cách thiết kế này hấp dẫn đối với những người khao khát cấu trúc và sự trật tự, cũng như sự mê hoặc của chúng với chủ nghĩa hiện đại tối tân.

Đầu tiên, bạn cần kết hợp chúng với những màu sắc sáng sủa và ấm áp – sự vui vẻ của những màu sắc này làm phai nhòa sự ảm đạm nội tại của phong cách này. Thứ hai, bạn có thể bổ sung nhiều đường cong. Chúng mang tới cảm giác mời gọi và nghịch ngợm hơn những đường thẳng và những góc sắc nhọn. Bằng cách này, thương hiệu của bạn hưởng lợi từ những đường thẳng sạch, hiện đại nhưng vẫn cùng lúc vẫn có thể lưu giữ được tinh thần tích cực, dễ tiếp cận.

4. Phong cách hoài cổ phù hợp với logo và bao bì đóng gói

Năm 2020, xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu theo hướng hoài cổ được hồi sinh. Chủ yếu thông qua thiết kế logo, bao bì.

Những logo theo hướng hoài cổ thường có trọng tâm là một hình ảnh chính. Bao gồm tên công ty sử dụng font chữ dạng viết tay và đôi khi đi kèm câu slogan của thương hiệu nếu vẫn còn không gian trống. Ngoài ra nó còn bao gồm“năm thành lập thương hiệu”. Chúng cũng thường có những hiệu ứng hoa văn khiến logo trông có vẻ phong trần, nhấn mạnh thêm cảm giác nguyên bản của thương hiệu.

Thiết kế đóng gói theo hướng hoài cổ tương tự với logo. Nhưng nó cởi mở hơn vì logo thường phải tuân theo một định dạng cố định hơn.

5. Tăng thêm chi tiết phức tạp

Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu mới hiện đang thu hút được nhiều sự chú ý gần đây là sử dụng những chi tiết trang trí phức tạp. Điều này mang tới cho thiết kế thương hiệu của bạn nhiều nét cá tính hơn.

Cụ thể các chi tiết được thêm:

  • Tô bóng
  • Những mẫu hình hoa văn lặp lại dạng những hình khối công phu, lồng vào nhau
  • Những chi tiết tinh tế (lông mi, nếp nhăn, lông lá,…)
  • Những đường thẳng hội tụ hoặc song song nhau
  • Những chi tiết hình ảnh trang trí để lấp đầy không gian trống

6. Nghệ thuật pixel (điểm ảnh hóa)

Nghệ thuật pixel (điểm ảnh hóa) là sự kết hợp sự hoài niệm của những trò chơi điện tử của những năm 80 với phong cách cấp tiến của kỷ nguyên kỹ thuật số.

Bằng cách tận dụng phong cách này, bạn có thể tạo ra những chi tiết hình ảnh trông giống như chúng đến thẳng từ một trò chơi chiến thuật của thập niên 80. Thay vào đó, bạn cũng có thể tạo ra một thứ gì đó trừu tượng hơn và hậu hiện đại, sử dụng bản thân những điểm ảnh thay vì khiến chúng đại diện cho một hình ảnh lớn hơn.

7. Sử dụng hình ảnh 3 chiều

Những hình ảnh 3 chiều sử dụng những thành phần tuyệt vời và cách lựa chọn các chi tiết một cách sắc sảo để tạo ra những bức tranh mà mục tiêu đơn giản là tạo sự ngạc nhiên cao độ cho người xem. Xu hướng này có thể áp dụng tốt như nhau đối với thiết kế logo, nền hoặc thậm chí là thiết kế kiểu chữ; khi áp dụng cho thiết kế thương hiệu, bạn có thể phô diễn với những khách hàng tiềm năng thương hiệu của bạn khéo léo và tối tân như thế nào mà không cần nói một lời nào.

Xây dựng được bộ nhận diện ấn tượng, truyền tải đầy đủ thông điệp của thương hiệu là con đường nhanh nhất lấy được tình cảm từ phía khách hàng. Vì thế, đây cũng là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu của thương hiệu. Tham khảo 7 xu hướng trên để đưa ra những ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu ấn tượng, đặc sắc nhé!

=>>> Tham khảo: 8 bước quan trọng cho một chiến dịch quảng cáo thành công 2020

Translate »
Contact Me on Zalo