Trong vài thập kỷ qua, các phương pháp quảng cáo truyền thống đã thống trị thế giới quảng cáo. Một nghiên cứu dự báo rằng doanh thu quảng cáo truyền hình sẽ đạt 82 tỷ đô la vào năm 2020, nhưng thói quen xem đã thay đổi, do đó quan điểm của thị trường cũng thay đổi theo.
Con số thống kê thể hiện xu hướng rõ ràng
Những ngày tháng chúng ta xem quảng cáo trên truyền hình có thể sẽ không kéo dài mãi. Video trực tuyến đã phát triển cả một chặng đường dài kể từ khi con người có thể nghe nhạc định dạng MP4 trên Napster. Trong vài thập kỉ qua, đã có rất nhiều lựa chọn rẻ và hiệu quả hơn TV truyền thống như Netflix, Amazon, Prime, Hulu và YouTube. Làn sóng mới này và các thiết bị có khả năng xem video ở khắp mọi người và nhắm tới nhiều đối tượng xem quảng cáo đã thay đổi xu hướng của media trả tiền. Bài viết này sẽ so sánh sự khác biệt giữa YouTube và truyền hình truyền thống.
Theo dữ liệu từ một nghiên cứu của Google năm 2017, YouTube là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới. Thống kê này thực sự ấn tượng, nhưng nó thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn nhận ra tiềm năng của nó như là một nền tảng quảng cáo. YouTube không chỉ tiếp cận hơn 1 tỷ lượt xem mỗi ngày mà còn có cơ sở người dùng cực kỳ gắn bó với 95% khả năng xem quảng cáo và 95% khả năng kiểm tra quảng cáo. Con số này được dự kiến tăng khi ngày càng nhiều người dùng tham gia nền tảng này. Một nghiên cứu khác đã dự đoán rằng vào năm 2019, số người dùng YouTube ở Hoa Kỳ sẽ tăng lên 187,8 triệu, tăng so với 170,7 triệu trong năm 2015.
Ảnh: Shutterstock
Mặt khác, TV truyền thống đang giảm dần. Một nghiên cứu vào năm 2017 đã tiết lộ số liệu thống kê của người xem truyền hình. Điểm thu hút lớn nhất từ nghiên cứu này nằm trong nhóm tuổi từ 18 đến 24, nơi gần một nửa thời gian xem truyền hình của nhóm này đã chuyển sang các nền tảng khác trong năm năm qua. Chỉ trong năm ngoái, lượng người xem hàng tháng giảm từ 76 giờ và 55 phút xuống còn 64 giờ và 21 phút. Theo Nielsen, truyền hình truyền hình vẫn là nguồn tiêu thụ video lớn nhất, nhưng rõ ràng là đang giảm với tốc độ nhanh. Xét về thời gian xem theo thiết bị cho độ tuổi từ 18-34, xu hướng truyền hình đang giảm và ngày càng nhiều nội dung video được tiêu thụ qua PC, máy tính bảng và điện thoại thông minh so với trước đây. So sánh trung bình hàng tuần (phút/người dùng) cho quý 4 năm 2015 so với Q4 2016, TV truyền thống giảm 9%, PC tăng 57%, máy tính bảng tăng 68% và điện thoại thông minh tăng 100%. Cuối cùng, ngay cả khi mọi người đang xem TV, họ vẫn chuyển sang các phương tiện khác để không phải xem quảng cáo.
Mua quảng cáo: Truyền thống vs. hiện đại
Dữ liệu cho chúng ta thấy chính xác những gì đang diễn ra và nơi các xu hướng đang hướng đến, nhưng điều này có ý nghĩa như thế nào về mặt quảng cáo? Phương pháp truyền thống để mua quảng cáo là một quá trình kéo dài giữa các agency quảng cáo và đại diện. Tất cả bắt đầu bằng việc gửi yêu cầu đề xuất đến các đài khác nhau, sau đó chờ đợi nhiều ngày để trả lời. Người mua sau đó phải trải qua quá trình đàm phán và sau đó cuối cùng mới có thể mua media.
Ảnh: Shutterstock
Trong khi đó, việc mua quảng cáo online lại mới mẻ và thuận tiện hơn. Theo AdWeek, mua quảng cáo được lập trình sẵn để tất cả các quảng cáo sẽ được mua bán tương tự nhưng cách mua quảng cáo trên Google- thông qua đấu giá, người mua sẽ trả giá hợp lý cho quảng cáo vào một thời điểm nhất định. Cách mua này sử dụng nhiều dữ liệu để chọn được đúng quảng cáo, đúng người xem vào đúng thời điểm.
Với lập trình, bạn có quyền truy cập vào không gian quảng cáo và bạn mua thông qua máy tính bằng cách sử dụng dữ liệu của các bên liên quan. Sự khác biệt cơ bản nằm trong thực tế là việc mua quảng cáo trên TV truyền thống xoay quanh các cuộc đàm phán và người trung gian, trong khi trong không gian có lập trình bạn có thể truy cập trực tiếp vào khoảng không gian quảng cáo và mua ngay lập tức. Rõ ràng phương pháp mua thứ hai là cách hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí để tiếp cận đúng người tiêu dùng trên đúng kênh vào đúng thời điểm.
Nghiên cứu của Google tuyên bố rằng vào năm 2025, một nửa người xem dưới 32 tuổi sẽ không đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền. Điều này có nghĩa là họ sẽ không nhận được quảng cáo truyền hình truyền thống của bạn và ngay cả khi họ làm như vậy, quảng cáo sẽ tốn kém và ít liên quan hơn. Đến năm 2025, các công dân millennial sẽ chiếm ba phần tư lực lượng lao động của thế giới. Trừ khi bạn muốn loại trừ toàn bộ thị trường mục tiêu này, hãy cập nhật các xu hướng có lợi nhất cho bạn.
Theo Forbes