Có thể nói, xu hướng marketing hiện nay ngày càng đa dạng. Đặc biệt với các loại hình video quảng cáo mới như 2D – 3D Animation. Tuy nhiên, 2D và 3D animation là gì? Khác nhau như thế nào? Đọc bài viết dưới đây của Greenway để phân biệt rõ ràng giữa 2 loại video này của phim hoạt hình quảng cáo nhé!
Animation là gì?
Animation là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh xuất hiện từ những năm 1880 trong các trò chơi điện tử hay hoạt hình… Ngày nay, khi công nghệ phát triển Animation được biết đến với 2 hình thức phổ biến dạng 2D và 3D.
Hiệu quả của các Video Animation trong quảng cáo
Hiện nay, animation không chỉ được sử dụng trong phim hoạt hình hay trò chơi điện tử. Trong marketing, các video quảng cáo dạng animation chính là một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu.
Năm 2020 chính là sự bùng nổ mạnh mẽ của các phim quảng cáo hoạt hình. Nhờ vào những ưu điểm vượt trội như: dễ dàng sáng tạo nội dung, hấp dẫn thu hút người xem. Và đặc biệt là phù hợp với nhiều lĩnh vực doanh nghiệp. Phim quảng cáo hoạt hình ngày càng khẳng định vị thế và sức mạnh của mình trên thị trường marketing.
=>>> Xem chi tiết hơn: Tăng nhận diện thương hiệu với video Animation 2D
Vì sao hiện nay các doanh nghiệp sử dụng nhiều Video Animation?
Xu hướng marketing- quảng cáo luôn luôn thay đổi và phát triển không ngừng nghỉ theo thời gian. Và quan trọng, sự thay đổi ấy để phù hợp với thời đại phù hợp với thị hiếu của con người.
Ngành công nghiệp 4.0 tại Việt Nam cũng đã giúp người Việt tiếp cận sâu hơn với các thiết bị hiện đại. Theo khảo sát:
- Có 100 triệu người xem video marketing mỗi ngày.
- Có tới 60% trong số họ thích xem video animation.
- Và 90% số đó quyết định mua sản phẩm sau khi xem xong video.
Dựa trên những số liệu thực tế này, video marketing nói chung và animation nói riêng là phương pháp hiệu quả cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, cần đi sâu khám phá loại hình video này để bắt kịp xu hướng và mang lại hiệu quả trong kế hoạch quảng cáo cho doanh nghiệp.
=>>> Xem thêm: Ấn tượng với Top 5 Quảng Cáo Animation
Sự khác biệt giữa 2D Animation và 3D Animation
2D Animation là gì?
Phim hoạt hình 2D là hình thức sản xuất hoạt hình truyền thống tồn tại từ những năm 1880. Khi đó người ta sử dụng một chuỗi liên tiếp các bức tranh được vẽ với những tư thế khác nhau để tạo ra một chuyển động của nhân vật.
Thông thường, người họa sĩ sẽ vẽ chì mọi khung hình của phim. Hàng nghìn bức tranh sẽ được chụp lại để dựng thành phim hoạt hình.
Ngày nay, phần lớn phim hoạt hình 2D đều sử dụng các phần mềm đồ họa máy tính. Chất lượng của phim hoạt hình 2D phụ thuộc rất nhiều vào tài năng và phong cách của từng họa sĩ.
3D Animation là gì?
Phim hoạt hình 3D có thể hiểu đơn giản là những hình ảnh được dựng nên một cách sống động 3 chiều: chiều dài, chiều rộng và chiều sâu như thật với sự trợ giúp của các phần mềm đồ họa vi tính. Tuy nhiên hình ảnh của phim hoạt hình đồ họa 3D vẫn có những giới hạn bởi không gian phẳng của màn hình. Mọi hình ảnh trong hoạt hình đồ họa 3D phải đảm bảo có ba chiều: chiều dài, chiều rộng, chiều sâu.
Nếu như hoạt hình 2D chỉ thể hiện Trái Đất là hình tròn thì phim hoạt hình đồ họa 3D cho phép ta có một khối cầu.
Nên sử dụng phim hoạt hình quảng cáo 2D hay 3D?
Thực tế cho thấy, 3D Animation sẽ mang lại cảm giác sống động chân thực hơn đối với người xem. Tuy nhiên, để sản xuất được ra sản phẩm tốt cần nhiều người cho nhiều công đoạn, nhiều khâu riêng biệt, chi phí sản xuất cao.
Chính vì vậy, 2D animation vẫn là dạng video quảng cáo phổ biến, hiệu quả và phù hợp cho doanh nghiệp hiện nay.
=>>> Tham khảo: Dịch vụ sản xuất video animation 2D chuyên nghiệp tại Hà Nội
Trên đây là một số thông tin về Sự khác biệt giữa 2D Animation và 3D Animation. Hy vọng bài viết trên đã giúp hạn hiểu sâu hơn về loại hình quảng cáo mới này. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong bài viết sau!