6 Cách giúp bạn có một kênh Youtube tiếp thị hiệu quả (P1)

6 Cách giúp bạn có một kênh Youtube tiếp thị hiệu quả (P1)

Youtube là một kênh mạng truyền thông xã hội dựa trên nền tảng video. Kể từ khi ra mắt năm 2005, nó đã trở thành một kênh truyền hình trực tuyến được nhiều người truy cập nhất. Vào năm 2016, google đã mua lại Youtube, với nền tảng này nó đang chiếm 11 phần trăm lưu lượng video trên toàn cầu, chỉ đứng sau Netflix. Hiện tại Youtube có hơn 1 tỷ người dùng và hơn một nửa số người xem từ các thiết bị di động.

Sự thống trị của Youtube đồng nghĩa mạng xã hội cung cấp thêm một kênh để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của họ thông qua đó. Điều này đòi hỏi, các bên doanh nghiệp hoặc cá nhân, cần phải sáng tạo ra các video nổi bật để thu hút sự tương tác từ người xem. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thể sử dụng các KOLs khác, có lượt đăng ký Youtube cao để thông qua đó tiếp thị cho sản phẩm của mình hay quảng cáo trực tiếp trên các kênh của họ.

Người dùng không cần tạo tài khoản để xem video, nhưng cần có tài khoản để tải video lên và để chia sẻ video. Để tận dụng hết những gì mà Youtube cung cấp, các công ty đòi hỏi phải hiểu hết tính năng của nó. Chẳng hạn như cách tối ưu hóa kênh cá nhân của bạn, cách thu hút người theo dõi, cách  quảng cáo, hay cần làm những gì để kiếm tiền từ kênh Youtube của bạn.

Vậy làm sao để hiểu hết những kiến thức cần thiết đó. Dưới đây, Greenway sẽ hướng dẫn từng bước để giúp bạn phát triển kênh youtube của bạn tốt nhất có thể.

Cách tối ưu hóa kênh youtube

Càng nhiều lượt xem kênh youtube của bạn, thì chắc chắn một điều là bạn càng có thêm doanh thu. Điều đó có nghĩa là bạn cần tối ưu hóa kênh của mình để tối đa hóa lượt xem, song song bên cạnh đó là sự nỗ lực không ngừng của bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu cho công ty của mình. Bạn có thể tham khảo các cách sau:

Thiết kế trang chủ kênh Youtube thật hấp dẫn

Trang chủ của bạn là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy, vì vậy nó cần phải tạo một ấn tượng thật tốt cho khách hàng của bạn. Bạn có thể dành thời gian để xây dựng một trang chủ chuyên nghiệp và truyền tải được những gì bạn muốn nói về kênh của bạn. Cụ thể hơn bạn cần:

Chọn một hình ảnh hồ sơ hấp dẫn: Ở đầu trang chỉ kênh của bạn là hình ảnh tiêu đề, bạn có thể thiết kế riêng sao cho phù hợp. Nên thêm lịch trình của bạn cũng như một số tính cách nổi bật của bạn vào đó chẳng hạn.

Chọn một đoạn giới thiệu kênh: đoạn giới thiệu, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bạn có thêm một người đăng ký hoặc ngược lại. Bởi vì đó là đoạn video đầu tiên họ xem để hiểu hơn về bạn cũng như kênh của bạn. Nên đòi hỏi nó ngắn gọn (khoảng 1 đến 2 phút) nhưng truyền tải nội dung một cách thật thú vị và hấp dẫn.

Thêm các kênh đặc trưng: Các kênh nổi bật xuất hiện bên phải trang chủ kênh của bạn. Danh sách các kênh nổi bật sẽ tạo ra kết nối trong tâm trí của người xem giữa kênh của bạn và các kênh này.

Tạo một trang về đích: Trang giới thiệu của bạn có thể được truy cập thông qua một tab trên trang chủ kênh youtube của bạn. Và trang giới thiệu của bạn thì nên bao gồm một đoạn mô tả ngắn thuyết phục về kênh của bạn và tập trung vào những câu đầu tiên.

Nghiên cứu từ khóa cho thẻ, tiêu đề và mô tả

Các từ khóa và thẻ có giá trị giúp tăng thứ hạng cho video, nó sẽ giúp kênh của bạn có khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhiều lượt xem được đề xuất hơn và chuyển đổi tỉ lệ thành công tốt hơn theo thời gian. Vậy bạn hãy bắt đầu nghiên cứu các từ khóa có liên quan tới kênh của bạn, thử tự tạo các tiêu đề, mô tả và thẻ video liên quan tới các từ khóa đó.

Cách bạn gắn thẻ video có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong thành công của kênh Youtube của bạn. Khi bạn gắn thẻ video, các thẻ của bạn có thể giúp thuật toán Youtube sắp xếp các từ khóa của bạn, và đưa nó vào kênh được đề xuất cho một đối tượng nào đó.

Ngoài việc thêm thẻ và từ khóa vào video, bạn đừng quên thêm từ khóa kênh nhé. Từ khóa là những từ cụ thể có thể giúp cho kênh của bạn trở nên cụ thể rõ ràng, và Youtube sẽ đọc được nội dung chính kênh bạn muốn truyền tải để đề xuất đến người tiếp cận phù hợp.


Làm thế nào để thu hút người xem và đăng ký kênh của bạn?

Có rất nhiều video dài 5 hay 6 phút, nhưng người xem chỉ xem được 2 phút là đã chán và cảm thấy không muốn xem. Thế nhưng có những video dài cả tiếng đồng hồ, họ vẫn dành thời gian ra để xem được hết. Vậy thì làm sao để duy trì thời gian xem, đối tượng xem và khả năng xem đi xem lại nhiều lần của khách hàng? Bởi khi các video kênh của bạn càng có nhiều lượt xem thì khả năng Youtube đề xuất quảng bá kênh của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. 

Có 4 điều bạn có thể làm để tăng lượt xem trên kênh của mình

youtube

– Tạo danh sách phát: Danh sách phát là một cách để hướng người xem xem các video khác của bạn sau khi xem xong video trước đó. Điều này sẽ khiến khách hàng ở lại kênh của bạn lâu hơn.

– Chọn tiêu đề và hình thu nhỏ phản ánh chính xác nội dung của bạn: Tiêu đề và hình thu nhỏ của video ảnh hưởng đến lượt xem và thứ hạng video của bạn. Chúng đóng vai trò là trình kích hoạt chính để người xem bấm vào và cung cấp cái nhìn sâu sắc sơ bộ về nội dung video. 

– Sử dụng thẻ Youtube trong suốt video của bạn: Bạn có thể sử dụng thẻ Youtube theo nhiều cách, nhưng chiến thuật để thu hút người xem là sử dụng chúng để liên kết với nội dung khác trên kênh Youtube của bạn mà người xem có thể quan tâm.

– Tạo nội dung dựa trên các từ khóa Youtube: Nội dung mà bạn tạo ra nên dựa theo các từ khóa bạn xây dựng trước đó cho kênh Youtube của bạn để nó được tối ưu nhất

Có 5 cách giúp bạn làm tăng lượt đăng ký cho kênh của mình:

– Theo dõi và nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn: Để làm cho chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn thành công, hãy bắt đầu bằng cách hiểu đối tượng của bạn. Hãy tìm hiểu những câu hỏi mà họ thường đặt ra, sở thích của họ hay mối quan tâm của họ. Bạn có thể dựa vào đó để xây dựng nội dung video của mình phù hợp hơn.

– Xây dựng phong cách riêng: Chọn một chủ đề cho video của bạn chỉ là sự khởi đầu. Video của bạn cũng cần bao quát chủ đề đó một cách có ý nghĩa nhất. Để tối đa hóa lượt xem video, hãy chọn đúng chủ đề và tạo nội dung không bị “lỗi thời” theo thời gian.

– Thêm lời kêu gọi khi kết thúc video: Kêu gọi hành động, hoặc CTA, là việc rất cần thiết và quan trọng để bạn tạo khách hàng tiềm năng. CTA của bạn có thể yêu cầu người xem chia sẻ video của bạn, truy cập trang web của bạn hoặc xem thêm video khác. Hãy để nó ở một vị trí hợp lý trên video của bạn. Đừng cố bạn cho người xem sản phẩm của bạn khi thậm chí họ không biết sản phẩm đó là làm gì?

– Sử dụng studio creator để tối ưu hóa kênh và video của bạn: Tối ưu hóa kênh Youtube và video của bạn giúp mọi người dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn hơn khi họ thực hiện quá trình tìm kiếm trên Google. Để tối ưu hóa kênh của bạn, hãy tạo tài khoản đối tác được xác minh, cho phép bạn kiếm tiền từ video của mình.

– Quảng cáo kênh và video của bạn trên nền tảng mà khán giả của bạn thường xuyên lui tới: Cuối cùng, sau khi bạn đã tải lên video tốt nhất có thể, hãy sử dụng nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để quảng cáo video ở những nơi mà khách hàng của bạn chắc chắn sẽ xem. Với google Analytics, bạn có thể tìm hiểu những nền tảng xã hội nào mà đối tượng của bạn đang sử dụng hay thử nghiệm

youtube

Ngoài ra còn có những điều bạn có thể làm để tối ưu hóa video ở mọi giai đoạn của quy trình sản xuất. Ví dụ: bạn có thể cam kết đăng nội dung  nhiều lần trong một tuần và phát triển nội dung bền vững.

Cuối cùng, bạn muốn kênh của bạn và video của bạn được xếp hạng cao trong thuật toán Youtube. Đề cập đến xếp hạng video của bạn trong kết quả tìm kiếm, cũng như khả năng video xuất hiện dưới dạng video được đề xuất . 

4 cách bạn có thể tối ưu hóa tiêu đề, từ khóa và thẻ Youtube của mình để đảm bảo thứ hạng cao hơn so với những gì bạn có hiện tại:

 + Đánh giá mức độ trend của tiêu đề có phù hợp với xu hướng hiện tại hay không?

Trước khi bạn tải video Youtube lên, bước đầu tiên là bạn cần tìm một chủ đề thú vị cho khán giả của bạn. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn tối ưu hóa video của mình cho các từ khóa nếu mọi người không quan tâm đến nội dung của nó. Bạn có thể sử dụng Google trending để xem chủ đề được đề xuất nào đó có đủ sự quan tâm trên Youtube hay không? Sau đó sản xuất video, sử dụng cụm từ đang là xu hướng để đi theo xu hướng đó.

+ Đánh giá số lượng tìm kiếm từ khóa và cạnh tranh với Ubersuggest

Chủ đề video của bạn sẽ cung cấp cho bạn một nơi bắt đầu để chọn từ khóa. Sau khi bạn phát triển ý tưởng từ khóa ban đầu của mình, bạn có thể phân tích chúng bằng cách sử dụng một công cụ miễn phí như Ubersuggest. Nhập từ khóa của bạn vào Ubersuggest và chọn Youtube từ menu thả xuống. Sau khi bạn bắt đầu tìm kiếm, công cụ chỉ mất vài giây để phân tích từ khóa.

+ Khai thác tự động Youtube cho các từ khóa bổ sung

Xem xét tự động đề xuất trong công cụ tìm kiếm Youtube có thể giúp bạn tìm các ý tưởng từ khóa phổ biến hơn. Vì thường những từ khóa đề xuất này luôn bật lên bất cứ khi nào ai đó đang tìm kiếm 1 chủ đề.

+ Nghiên cứu thẻ video với VidlQ

how to get more views on youtube

Trên đây là những nội dung phần I mà Greenway muốn cung cấp cho bạn, ở phần II chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách quảng cáo trên Youtube, cách phân tích khách hàng cũng như cách kiếm tiền trên Youtube sao cho hiệu quả. Bạn có thể đọc tại đây.

 Sao Mai

 

Translate »
Contact Me on Zalo