8 PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

8 PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà mọi người nhận thức được về một cá nhân cụ thể để phân biệt cá nhân này với cá nhân khác và việc xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng.

Tổng quan về thương hiệu cá nhân


Xây dựng thương hiệu cá nhân là công cụ hữu hiệu để cá nhân đó kiểm soát bản thân mình. Bởi đó là cách để làm cho người khác chấp nhận họ từ cái nhìn đầu tiên, thông qua giao tiếp hay công việc; đồng thời giúp họ hiểu rõ bản thân mình hơn và tăng sự tự tin để khẳng định cái tôi cá nhân.
Đặc biệt với các doanh nhân, thương hiệu cá nhân không chỉ quan trọng cho cá nhân họ mà còn tác động tới hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp, hình thành nên sự tin tưởng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nhân đó cung cấp.

Image result for thương hiệu cá nhân


Ngày nay, sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa con người với con người ngày càng gay gắt. Việc sử dụng các công cụ truyền thông và mạng xã hội tuy giúp con người ta đánh bóng tên tuổi của mình dễ dàng hơn nhưng rất khó làm nên sự khác biệt, vì vậy cần phải có một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân một cách khoa học và bài bản.
Khi nào cần xây dựng thương hiệu cá nhân?
Bạn đi chệch khỏi mục tiêu của mình: Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn định hướng theo đúng mục tiêu và tăng tốc độ đạt được đích đến;

Bạn cần sự đột phá trong công việc: Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn khẳng định được bản thân, mở rộng cơ hội, tăng cường sự ủng hộ của mọi người;


Bạn đạt thành tích nhưng không được công nhận: Thương hiệu cá nhân sẽ củng cố niềm tin và sự tín nhiệm của mọi người đối với bạn;
 Bạn muốn khẳng định điểm mạnh của mình: Thương hiệu cá nhân chính là lớp vỏ thép thể hiện tinh tế mọi thế mạnh của bạn;

Phương pháp để xây dựng thương hiệu cá nhân:



1) Đánh giá đúng những điểm mạnh của mình để có góc nhìn đúng đắn về giá trị bản thân;
2) Kiên trì xây dựng thương hiệu cá nhân bằng năng lực thực sự trong suốt một quá trình để tạo nên sức ảnh hưởng dài hạn, không chạy theo thành công nhất thời;
3) Là chính mình, nhấn mạnh vào sự khác biệt của bản thân, hành động đúng với tính cách và năng lực, không sao chép hình mẫu của người khác;

4) Nhất quán trong thông điệp truyền tải, nhất quán giữa lời nói và việc làm, nhất quán giữa truyền thông và thực tế;
5) Tạo lập hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh, ngắn ngọn, súc tích về cá tính, năng lực và thông điệp của mình; chia sẻ qua tất cả các kênh có thể, như Facebook, Instagram, Twitter, blog, Youtube…;

6) Xây dựng và quản lý mạng lưới marketing của mình, chú trọng tới những phương tiện để truyền bá hữu hiệu thương hiệu như bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng;

7) Luôn làm nổi bật bản thân, tham gia sôi nổi các hoạt động của nhóm, luôn thể hiện được khả năng trong cách buổi chia sẻ kinh nghiệm, luôn đưa ra những sáng kiến sáng tạo và có ích;
8) Sử dụng quyền lực cá nhân, vị trí và mạng lưới quan hệ một cách khôn ngoan, thận trọng để tác động đến người khác.

Tìm hiểu thêm các bài viết hữu ích khác tại: https://greenway.com.vn/tin-tuc/

Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/

Translate »