Kịch bản TVC chất lượng cho chiến dịch quảng cáo

Kịch bản TVC chất lượng cho chiến dịch quảng cáo

Một ý tưởng hay thôi là chưa đủ mà cần thiết phải có một kịch bản chất lượng mới có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được một TVC quảng cáo hay. Hãy cùng Greenway đi tìm công thức cho một TVC quảng cáo thành công trong bài viết dưới đây nhé!

YÊU CẦU BẮT BUỘC CHO 1 TVC QUẢNG CÁO CHUẨN

Để có được một kịch bản TVC hoàn hảo không phải là chuyện dễ dàng nếu bạn không là một copywriter chuyên nghiệp hay mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này bởi kịch bản chính là chìa khóa quan trọng để thực hiện các quy trình khác trong video quảng cáo nói riêng và tổng thể chiến dịch truyền thông nói chung.

Dù đó là kịch bản video thương mại, đào tạo hay thông báo thì bạn cũng cần trả lời đầy đủ các câu hỏi dưới đây để TVC có thể đi đúng hướng:

Sản phẩm, dịch vụ mà TVC quảng cáo muốn truyền tải là gì? Sản phẩm, dịch vụ đó sẽ giúp người dùng giải quyết những vấn đề nào?

Đối tượng mục tiêu mà quảng cáo hướng đến là ai? Đâu là đối tượng trực tiếp, đâu là đối tượng gián tiếp?

Nội dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải là gì?

Đâu là hình thức trình bày phù hợp và tối ưu?

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI VIẾT KỊCH BẢN TVC

Tìm hiểu chủ đề

Dựa vào Brief cụ thể hoặc Big Idea của chiến dịch truyền thông mà người phụ trách nội dung của TVC phải đưa ra được chủ đề phù hợp. Từ đó, tìm hiểu và nghiên cứu để đưa ra những khía cạnh khai thác mới mẻ, đáp ứng mục đích của doanh nghiệp.

Muốn có 1 TVC thành công và tiếp cận được đối tượng khách hàng mong muốn thì phải biết được đâu là điều họ cần khi xem quảng cáo và thấu hiểu nội dung thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.

Để làm được điều đó, người làm kịch bản cần phải có một kiến thức xã hội phong phú và cảm nhận tốt về sản phẩm, dịch vụ. Việc thu hút sự chú ý của người xem sẽ gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hành vi, tạo ra hoặc kích thích nhu cầu của khách hàng.

Tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trong kịch bản TVC

Kịch bản TVC luôn đòi hỏi sự sáng tạo không giới hạn đến từ những người làm quảng cáo nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua những bước cơ bản, bao gồm:

Concept chung

Khung kịch bản sơ bộ

Kịch bản văn học

Kịch bản chi tiết

Kịch bản phân cảnh

Trên đây là những điều cần thiết để viết 1 kịch bản TVC ấn tượng cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Dựa trên những yêu cầu và nguyên tắc cơ bản được đưa ra đó, bạn có thể sáng tạo nên những kịch bản TVC chất lượng nhất.

Nếu chưa biết phải bắt đầu từ đâu hãy truy cập và liên hệ với Greenway Việt Nam – Đơn vị làm phim quảng cáo hàng đầu Việt Nam – ngay để được tư vấn các bạn nhé.
Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/

Translate »
Contact Me on Zalo