Sáng tạo là linh hồn của quảng cáo và thương hiệu. Sự sáng tạo có thể mang lại sự sống cho các thông điệp về những sản phẩm, dịch vụ nhàm chán hoặc không có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
Đội ngũ sáng tạo, họ là ai?
Đội ngũ sáng tạo bao gồm những người có trách nhiệm sáng tạo ra một chiến dịch quảng cáo. Thông thường, họ sẽ là copywriter, art directors (Giám đốc sáng tạo), designer (nhà thiết kế) và account planners.
Account planner truyền đạt những yêu cầu và mong muốn của khách hàng cho bộ phận thiết kế quảng cáo để họ hiểu các mục tiêu trước và trong quá trình sáng tạo. Copywriters cung cấp văn bản hoặc bản sao bằng lời cho quảng cáo, trong khi giám đốc sáng tạo cung cấp các yêu cầu trực quan, chẳng hạn về minh họa và định hướng của dự án. Tuy nhiên các bộ phận của đội ngũ sáng tạo phải có sự thống nhất để tạo ra sự đồng bộ và chuyên nghiệp.
Chiến lược sáng tạo
Trước khi phát triển quảng cáo, nhóm sáng tạo cần hình thành những ý tưởng hoặc chiến lược. Đây là chủ đề của một chiến dịch sẽ được thực hiện xuyên suốt và đóng vai trò là nền tảng của thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng mục tiêu.
Nhà cung cấp dịch vụ internet GoDaddy.com đã sử dụng chiến lược thông điệp gợi cảm để thu hút sự chú ý và hướng khách hàng đến trang Website của công ty, nơi mà họ có thể tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ.
Bảo hiểm lũy tiến đã dựa vào một nhân vật tên là “Flo” trong nhiều năm để giải thích các sản phẩm, dịch vụ của mình cho khán giả.
Xây dựng thương hiệu
Sáng tạo mang lại ý nghĩa cho các thương hiệu theo nhiều cách khác nhau. Một ví dụ nổi bật về tác động của sáng tạo là Kohler, một công ty hàng đầu về công nghệ và thiết kế trong ngành thiết bị vệ sinh, phòng tắm và nhà bếp. Công ty này đã dựa vào quảng cáo tạp chí cực kỳ trừu tượng được tạo bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp và quảng cáo truyền hình với những hình ảnh táo bạo.
Quảng cáo trên tạp chí của Kohler thường mô tả một sản phẩm trong một khung cảnh mơ hồ, không có bản sao nào ngoài khẩu hiệu “Cái nhìn táo bạo của Kohler”. Công ty đã sử dụng sự sáng tạo để biến các sản phẩm không có nhiều điều ấn tượng trở nên nổi tiếng về sự tinh tế và sang trọng.
Sự căng thẳng khi sáng tạo trong quảng cáo
Mặc dù các giám đốc điều hành của công ty và các nhà sáng tạo đều hiểu vai trò của sự sáng tạo và những sự căng thẳng thường phát triển trong việc sử dụng nó trong quảng cáo.
Đội ngũ sáng tạo thường phát triển các hình phác thảo thu nhỏ và bố cục thô để trình bày cho nhà quảng cáo trước khi làm theo ý tưởng. Trong khi các nhà quảng cáo chuyển sang các chuyên gia sáng tạo cho những ý tưởng và tài năng, họ thường thể hiện sự miễn cưỡng trước những thông điệp quá trừu tường hoặc siêu sáng tạo. Ranh giới giữa việc quá rõ ràng và vượt quá sự tinh tế đến một thông điệp không rõ ràng là rất tốt. Các nhà sáng tạo thường phải thuyết phục các giám đốc điều hành để mua những concept sáng tạo, thường là với sự hỗ trợ của nghiên cứu thị trường thử nghiệm.
Với định hướng trở thành một agency hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ở Việt Nam, Greenway luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với sự sáng tạo không giới hạn của mình.
Truy cập trang web của Greenway để tìm hiểu thêm về các sản phẩm sáng tạo ở đây: https://greenway.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction/