Phim doanh nghiệp- Hiệu quả và sáng tạo hơn

Phim doanh nghiệp- Hiệu quả và sáng tạo hơn

Trong xu thế hiện nay, phim giới thiệu doanh nghiệp chính là một công cụ marketing tốt nhất để giới thiệu về doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, đầy đủ và rõ ràng. Qua đó, giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí, định vị thương hiệu, củng cố sản phẩm trong lòng khách hàng cũng như thu hút những mối hợp tác, làm ăn có lợi. Và cuối cùng là tăng doanh thu và lợi nhuận hàng năm.

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp là dạng phim ngắn giới thiệu về doanh nghiệp khoảng 3-5 phút, truyền tải âm thanh và hình ảnh tới khách hàng một cách chân thực, hấp dẫn nhất.

Trong thời lượng 3-5 phút, video phải cung cấp cho người xem cái nhìn về doanh nghiệp từ khái quát đến cụ thể, thể hiện triết lý kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, lịch sử, các dự án nổi bật mà công ty đã hoàn thành. Nói cách khác là doanh nghiệp phải thể hiện thế mạnh nhằm thuyết phục người xem và đối tác.

Sản phẩm phim giới thiệu doanh nghiệp có thể dùng làm content trên kênh mạng xa hội Facebook, YouTube, Email Marketing, hoặc trình chiếu trên màn hình thang máy, hội chợ, triển lãm, hội thảo đối tác, showroom…

Ảnh: Phim giới thiệu Ngân hàng Wooribank

Ai nên sử dụng phim giới thiệu doanh nghiệp

Phim giới thiệu doanh nghiệp có thể sử dụng dài hạn nên phù hợp với nhiều nhóm đối tượng từ cửa hàng, cá nhân cho đến những công ty, tập đoàn lớn.

– Doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường mới.

– Doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh truyền thông.

– Doanh nghiệp muốn gây ấn tượng với các đối tác, cổ động, truyền thông nội bộ.

– Doanh nghiệp đang trong giai đoạn phát triển.

Lợi ích của phim giới thiệu doanh nghiệp

Để có thể đứng vững và phát triển, các doanh nghiệp phải liên tục đưa ra những chiến lược và con đường đi vững chắc cho thương hiệu của mình. Trong đó, truyền thông đóng vai trò quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Phim giới thiệu doanh nghiệp là vũ khí lợi hại trong các cuộc đua truyền thông, nhất là trong kỉ nguyên số hóa thì phim càng quảng cáo càng chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình.

– Giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

– Quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng, đối tác.

– Tạo ấn tượng mạnh, tin tưởng trong lòng người tiêu dùng.

– Tạo ra nhóm khách hàng tiềm năng từ đông đảo người xem truyền hình.

– Thời gian sử dụng dài hơn TVC quảng cáo.

Khác biệt khi sử dụng phim giới thiệu giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài

Tại nước ngoài, phim giới thiệu doanh nghiệp là hoạt động truyền thông được sử dụng rộng rãi và chú trọng chất lượng. Tại đó, thương hiệu yêu cầu khá khắt khe, bộ phim vừa có hình ảnh đẹp, đảm bảo thời lượng, thông điệp cũng phải thật mạch lạc. Giải thích, đối với một doanh nghiệp, phim giới thiệu như cuốn profile động, có vai trò vô cùng quan trọng, thay doanh nghiệp thể hiện thế mạnh giúp bán hàng và ký kết hợp đồng với đối tác.

Ngay cả khi tham gia vào thị trường nước ngoài khác, các doanh nghiệp vẫn giữ thói quen truyền thông này.

Ảnh: Phim giới thiệu Ngân hàng Wooribank

5 suy nghĩ SAI LẦM thường gặp về phim giới thiệu doanh nghiệp

– Phim giới thiệu doanh nghiệp – có cũng được, không có cũng được.

– Nhầm lẫn phim doanh nghiệp với phim quảng cáo.

– Phim giới thiệu doanh nghiệp không mang lại hiệu quả Marketing.

– Không có phim giới thiệu doanh nghiệp khách hàng vẫn biết đến công ty.

– Phim giới thiệu doangh nghiệp không mang lại hiệu quả marketing.

Lưu ý làm phim giới thiệu doanh nghiệp

Trong thời đại internet bùng nổ, mạng xã hội lên ngôi, các chiến lược marketing cũng dần thay đổi để phù hợp hơn. Tuy mới nhưng làm phim giới thiệu doanh nghiệp chính là chìa khóa vàng cho thương hiệu quảng bá và ghi dấn ấn trên thị trường.

Ảnh: Phim giới thiệu Ngân hàng Wooribank

1. Kịch bản sáng tạo

Người viết kịch bản có thể đa dạng hóa câu chuyện dựa trên 3 nguyên tắc: ấn tượng, mạch lạc, chuyên nghiệp.

– Ấn tượng để phim có sức hấp dẫn khán giả “kiên nhẫn” xem hết phim.

– Mạch lạc để người xem hiểu được phim đang muốn truyền đạt thông điệp gì, thông tin người xem muốn tìm kiếm nằm ở phân đoạn nào.

– Chuyên nghiệp để khách hàng tin tưởng tính chuyên môn và thái độ làm việc của doanh nghiệp.

2. Hình ảnh doanh nghiệp

Nếu phim quảng cáo là những gì tinh túy nhất của sản phẩm/dịch vụ thì phim giới thiệu là giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm/dịch vụ. Do đó, người xem sẽ dễ liên tưởng, nhận diện và ghi nhớ thương hiệu hơn khi có sự xuất hiện của một câu khẩu hiệu dễ nhớ, một logo bắt mắt hay hình ảnh của dây chuyền – công nghệ nhà máy, hoặc một nhân viên bán hàng đang truyền tải thông điệp về dịch vụ…

3. Diễn viên phù hợp

Một số nhãn hàng thường sử dụng người nổi tiếng để lôi kéo fans của họ trong việc sử dụng sản phẩm. Đó là cách làm hay với TVC quảng cáo. Với phim doanh nghiệp, quan trọng là diễn viên phù hợp và toát lên phong cách doanh nghiệp cũng đã đủ để lấy được tình cảm của khán giả.

4. Hậu kỳ

Hậu kỳ là toàn bộ quá trình dựng phim Offline (bản dựng nháp), kĩ xảo, 3D/2D Animation, hậu kì, chỉnh màu, thuyết minh, âm nhạc. Giai đoạn này cần một công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sản xuất.

Bạn có câu hỏi về làm phim giới thiệu doanh nghiệp? Hãy liên hệ Greenway Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ về ý tưởng và sản xuất phim doanh nghiệp!

Translate »