Phim doanh nghiệp trong thời đại truyền thông 4.0

Phim doanh nghiệp trong thời đại truyền thông 4.0

Khi mọi video đều có thể được đăng tải trên các kênh mạng truyền thông xã hội, chứng tỏ sự phát triển không ngừng và sự xuất hiện không thể thiếu của Corporate Video (Phim doanh nghiệp) trong các chiến lược PR.

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp (hay phim tự giới thiệu công ty) là một hình thức truyền tải thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác với mục đích cụ thể và bằng nhiều thể loại khác nhau. Phim doanh nghiệp giống như một quyển Portfolio thu nhỏ, ngắn gọn nhưng sống động với những hình ảnh, lời nói thể hiện trọn vẹn diện mạo cũng như hoạt động của công ty.

Trong thời đại truyền thông 4.0, phim tự giới thiệu doanh nghiệp được đánh giá là xu hướng phát triển mới bởi bộ phim không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu mà còn góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp và niềm tin của khách hàng cũng như đối tác đối với công ty, doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp nào cần phải có Phim giới thiệu doanh nghiệp?

Phim doanh nghiệp có lợi ích rất lớn đối với công ty, doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu:

+ Công ty, doanh nghiệp đang xúc tiến tại thị trường mới.

+ Công ty, doanh nghiệp muốn đẩy mạnh truyền thông thương hiệu.

+ Công ty, doanh nghiệp cần gây ấn tượng với các đối tác, cổ đông

+ Truyền thông nội bộ, tổng quát lại quá trình hình thành và phát triển.

+ Công ty, doanh nghiệp trong giai đoạn đang phát triển.  

Những lợi ích của phim doanh nghiệp

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô doanh nghiệp

Corporate video đưa ra những thông tin khái quát và tổng quan nhất không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm, cơ sở vật chất, còn giúp người xem hình dung rõ nét về văn hóa hoạt động, quy mô và tầm vóc của công ty, doanh nghiệp. 

2. Sản xuất phim doanh nghiệp góp phần giữ chân khách hàng và đối tác

Một video ấn tượng chỉ khoảng 5 phút về thương hiệu chắc chắn sẽ để lại những cảm giác thú vị và dễ dàng kết nối được với người xem. Điều này quả thực đã tác động mạnh mẽ tới lý do niềm tin (reason to believe) và lý do mua hàng (reason to buy) bởi thương hiệu là thứ “trường tồn”, và không thể thiếu trong các quyết định của người tiêu dùng.

3. Tiếp cận nhiều đối tượng người xem 

Với thời đại công nghệ số, video có cơ hội xuất hiện trên mọi “sóng”, cách thức quảng cáo đa dạng hóa trên các kênh truyền thông như trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…), website, hoặc các trang tin tức,… Chính vì vậy,  độ phủ sóng của thương hiệu càng được tăng cao và ấn tượng ngày càng in sâu mạnh mẽ, nhiều đối tượng sẽ được tiếp cận với video doanh nghiệp. 

Mạng xã hội (MXH) là một trong những kênh có lượng người truy cập nhiều nhất, vì thế các thương hiệu không thể bỏ qua cơ hội này để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4. Tiết kiệm chi phí truyền thông, tăng hiệu quả truyền thông cho thương hiệu.

Mức độ phổ biến của một video góp phần giúp cho doanh nghiệp tăng hiệu quả truyền thông nhờ những lượt tương tác từ phía người xem. Từ đó, tiết kiệm chi phí truyền thông, tăng doanh số bán hàng do lợi ích từ việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp mang tới cho khách hàng.

Cần bao nhiêu tiền để làm phim doanh nghiệp?

Chi phí sản xuất sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời lượng video, diễn viên trong phim ngắn, bối cảnh, kịch bản, thể loại phim và nhiều chi phí phát sinh khác. 

Liên hệ Greenway ngay để nhận tư vấn và báo giá cụ thể cho video animation.

Một phim doanh nghiệp được sản xuất như thế nào?

  • Bước 1:  Lên ý tưởng và viết kịch bản

Doanh nghiệp cung cấp cho công ty sản xuất phim doanh nghiệp những thông tin cần thiết để đơn vị sản xuất có thể hiểu được trọn vẹn và rõ ràng những yêu cầu trong chiến dịch cần thực hiện. Sau khi nhận được Brief từ phía doanh nghiệp, công ty sản xuất tiến hành làm ra các ý tưởng chính phù hợp. 

  • Bước 2: Tiền sản xuất

Sau khi kịch bản được thông qua thì đơn vị sản xuất sẽ bắt đầu xây dựng bối cảnh, đạo cụ, trang phục, casting, storyboard – những yếu tố cần thiết để chuẩn bị trước khi sản xuất phim doanh nghiệp.

  • Bước 3: Sản xuất

Sau khi đã hoàn thiện 2 bước trên, đã đến lúc hiện thực hóa kịch bản thành clip. Triển khai kịch bản để làm phim giới thiệu doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của nhà làm phim. Đơn vị sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm phân bổ và lên kế hoạch để thực hiện clip. Ekip sản xuất phim doanh nghiệp gồm có:

+ Tổ chức sản xuất

+ Tổ đạo diễn

+ Tổ mỹ thuật

+ Tổ quay

+ Tổ ánh sáng

+ Tổ kỹ thuật

"Sản

  • Bước 4: Hậu sản xuất

Sau khi hoàn thành công đoạn quay phim, tiếp đến là giai đoạn hậu kỳ và hoàn thiện phim giới thiệu doanh nghiệp. Dựng phim, cắt ghép clip, đọc lời bình (nếu cần thiết), điều chỉnh các hiệu ứng cũng như chỉnh sửa những điểm chưa hoàn hảo. 

  • Bước 5: Phát sóng

Mọi thứ đã hoàn thiện thì các phim giới thiệu sẽ được phát sóng trên các trang mạng xã hội mà công ty, doanh nghiệp lựa chọn. 

Một số ý tưởng làm phim doanh nghiệp ấn tượng.

Nếu không có ý tưởng hay thì sẽ không có một video giới thiệu công ty ấn tượng. Hãy cùng Greenway tìm ra một số ý tưởng sản xuất phim doanh nghiệp hay nhé!

Câu chuyện về văn hóa doanh nghiệp

Khai thác một mảng không thể không có trong một doanh nghiệp là cách hay và thu hút nhiều người xem đặc biệt là những ứng viên muốn ứng tuyển vào công ty.

Trước hết hãy bắt nguồn từ những trải nghiệm. Đưa người xem cùng trải nghiệm từng giờ làm việc, trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp là một cách hay để vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp lại vừa không tẻ nhạt mà còn chứa nhiều cảm xúc.

Nguồn cảm hứng của doanh nghiệp (câu chuyện/giá trị doanh nghiệp)

Mỗi một doanh nghiệp đều có nguồn cảm hứng và câu chuyện đằng sau. Câu chuyện hay giá trị doanh nghiệp cũng thu hút được rất nhiều người quan tâm. Những câu chuyện lúc nào cũng dễ tạo hiệu ứng viral cho thương hiệu, tạo cảm giác dễ gây tò mò, đồng cảm, kích thích khách hàng nhiều nhất. 

Quá trình hình thành

Trên con đường của mỗi doanh nghiệp đều có quá trình hình thành và phát triển. Và trên từng chặng đường đó đều có những “mốc son chói lọi” để tạo nên thương hiệu như bây giờ: các thành tựu, sản xuất sản phẩm, xây dựng nhà máy,… Đến thời điểm đó, công ty đã tạo lập được thành quả ra sao. Không cần phải phô trương quá nhiều số liệu, tuy nhiên, cần phải tính toán rất kỹ về đồ họa, thể loại phim sao cho thu hút nhất có thể. 

Quan trọng yếu tố khách hàng

Khách hàng nghĩ gì về thương hiệu? Khách hàng cảm thấy thế nào về sản phẩm, dịch vụ? Niềm tin của khách hàng? Vừa quảng bá được sản phẩm, lại vừa tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. 

Kết luận

Phim doanh nghiệp đang ngày càng phổ biến và trở thành một phần có mặt trong hầu hết các kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, để làm ra phim giới thiệu công ty hay thì doanh nghiệp cần phải có một đội sản xuất chuyên nghiệp và uy tín. Greenway tin rằng với kinh nghiệm phong phú của mình trong lĩnh vực sản xuất phim doanh nghiệp, chúng tôi sẽ cùng các bạn tạo ra những bộ phim chất lượng và đặc sắc nhất. 


Xem thêm các sản phẩm khác của Greenway tại đây

 

 

 

 

Translate »
Contact Me on Zalo