Quảng cáo thang máy – biến sự chờ đợi thành cơ hội

Quảng cáo thang máy – biến sự chờ đợi thành cơ hội

Quảng cáo thang máy không phải là một hình thức mới nhưng vẫn luôn được đánh giá cao trong việc tạo ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn nữa trong bài viết này nhé.

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trong thang máy lại được đánh giá là kênh truyền thông hiệu quả nhất. Cùng với sự phát triển của xã hội, các marketer cũng liên tục đổi mới để thích nghi và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Và thế là nó ra đời, trở thành một “mánh lới” quảng cáo công khai cho các công ty.

Thực tế cho thấy các loại sản phẩm khác nhau đã sử dụng những cách khai thác không gian thang máy khác nhau để tạo ra những quảng cáo độc đáo và đầy màu sắc. Điều này tạo nên một sự cạnh tranh lớn cho các thương hiệu trên thị trường. Điều này kích thích doanh nghiệp đẩy mạnh sự sáng tạo và hấp dẫn trong các sản phẩm của mình.

Tại sao lại quảng cáo ở thang máy?

Trung bình một người đi thang máy khoảng 4 lần/ ngày. Ngoài thời gian trò chuyện, xem điện thoại di động thì khoảng thời gian chết mọi người thường có thói quen nhìn xung quanh hoặc đọc những thông tin xuất hiện ở đó, thậm chí là không có nhu cầu.

Do đó, không có lý do gì mà các doanh nghiệp lại không gài vào đó những thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình cả. Đồng thời, những mẩu video hay hình ảnh này cũng khiến cho khoảng thời gian chờ đợi và di chuyển trong thang máy của khách hàng không còn nhàm chán.

Bạn nên truyền thông thang máy như thế nào?

Tùy vào loại thang máy mà người ta sáng tạo ra những cách quảng cáo khác nhau. Có 2 loại thang máy phổ biến là cửa toàn cảnh và trượt tự động. Một thang máy ít cổ điển sẽ mở ra 1 loạt các cơ hội để sáng tạo và khiến các quảng cáo.

Tuy nhiên ở Việt Nam hình thức quảng cáo trực tiếp ở cửa thang máy này không được sử dụng phổ biến thay vào đó là các quảng cáo được hiển thị trên màn hình LCD ở sảnh chờ thang máy hoặc phía bên trong thang máy.

Khoảng không gian ở trong thang máy khá hẹp, do đó tầm nhìn của mọi người bị giới hạn và người ta có xu hướng đọc, xem các thông tin quảng cáo “bất đắc dĩ” nhiều hơn. Và để không gây phân tâm cũng như tăng khả năng ghi nhớ nhiều hơn cho khách hàng, các thương hiệu nên sử dụng hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng với màu sắc thu hút. Ngoài ra, các video được lựa chọn ở thang máy nên sử dụng các video ngắn, có giai điệu sôi động, vui tươi, gây sự chú ý hơn là những câu chuyện cảm động.

Những điều cần lưu ý với quảng cáo trong thang máy

Đây không phải một hình thức thay thế cho những quảng cáo truyền thông nhưng có vai trò bổ sung và góp phần đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo cho nhãn hàng bởi một chiến dịch quảng cáo tốt phải bao gồm nhiều yếu tố tiếp thị.

Cũng giống như mục đích quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh, quảng cáo ở thang máy phải giữ được cái chất riêng của sản phẩm, dịch vụ nhưng cũng không được làm mất đi thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng mục tiêu. Và đặc biệt, phải luôn đi trước đối thủ.

Ngoài ra, mỗi chung cư sẽ có một nhóm khách hàng khác nhau, các doanh nghiệp cần xác định cho mình đối tượng mục tiêu để lựa chọn các điểm để đặt sản phẩm quảng cáo trong các tòa nhà cho phù hợp. Ở Việt Nam sẽ có 2 hình thức quảng cáo thang máy là LCD và Frame.  Đây là 2 hình thức trình chiếu hình ảnh và video lên màn hình kỹ thuật số những sẽ khác nhau ở cách thức hiển thị, giá thành và có những ưu – nhược điểm riêng. Vì vậy, trước khi lựa chọn 1 trong 2 hình thức này cần có sự đánh giá tổng quan và so sánh.

Hoạt động marketing này với ngân sách không quá lớn nhưng lại có thể truyền tải thông điệp với hiệu quả cao và tiếp cận được một tệp khách hàng lớn, nhất là trong thời đại công nghệ kỹ thuật số. Các lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp sáng tạo, bắt mắt chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tạo ra những sự chuyển đổi về doanh số bán hàng.

Xem thêm các bài viết khác tại: https://greenway.com.vn/tin-tuc/

Fanpage: https://www.facebook.com/Greenwayproduction

Thu Huyền

 

Translate »
Contact Me on Zalo